Tin mới

Hot boy bóng đá Son Heung-min khổ luyện ra sao để thành tài?

Thứ năm, 09/03/2023, 16:37 (GMT+7)

Đằng sau sự nghiệp thăng hoa của tiền đạo Son Heung-min là sự chỉ bảo đến từ người cha là ông Son Woong-Jung.

Đằng sau sự thành công của ngôi sao đang khoác áo CLB Tottenham - tiền đạo Son Heung-min chính là sự chỉ bảo cùng những lời khuyên từ người cha Son Woong-Jung.

Cha của Son Heung-min cũng từng là tuyển thủ bóng đá. Bởi vậy, ông luôn muốn con trai phải nỗ lực hết sức trong tập luyện. Khi Son Heung-min mới lên 10 tuổi anh đã phải làm quen với những bài tập luyện rất nặng từ cha của mình, điển hình là bài tâng bóng liên tục trong vòng 3 tiếng. Thậm chí, ông Son Woong-Jung còn yêu câu thầy giáo thể dục của Son Heung-min áp dụng bài tập tâng bóng cho con trai ở trường.

Đằng sau sự thành công của Son Heung-min có công rất lớn từ người cha Son Woong-Jung
Đằng sau sự thành công của Son Heung-min có công rất lớn từ người cha Son Woong-Jung

Sau này, Son Heung-min cũng thừa nhận bản thân đã từng kiệt sức: "Sau khi tâng bóng trong suốt 3 giờ đồng hồ, tôi đã kiệt sức và lảo đảo, mắt tôi hoa lên và thậm chí tôi còn thấy sàn nhà chuyển sang màu đỏ. Tất cả mọi người trong gia đình tôi vẫn thường kể lại chuyện này cho đến tận bây giờ, bố tôi lúc đó dù rất tức giận khi tôi không thể hoàn thành bài tập tuy nhiên nó vẫn là một kỷ niệm đáng nhớ.

Chia sẻ về người cha của mình, thủ quân ĐT Hàn Quốc cho biết: "Cha tôi là một người thầy và một huấn luyện viên rất nghiêm khắc, thậm chí là đáng sợ. Nhưng cũng phải thôi, ở Hàn Quốc, các ông bố đều như vậy. Cha tôi luôn nghĩ về tôi và tạo điều kiện tốt nhất để tôi thể hiện mình, nếu không có ông, chắc giờ này tôi sẽ không ở đây và tận hưởng bầu không khí tuyệt vời của môi trường bóng đá đỉnh cao.

Hot boy bóng đá Son Heung-min khổ luyện ra sao để thành tài? - Ảnh 1
 

Cha tôi đã từng nói, kể cả khi con có cơ hội ghi bàn, nhưng khi thấy đối thủ bị đau hay chấn thương, phải đá bóng ra biên ngay lập tức và quay lại xem mức độ nghiêm trọng của họ. Chúng tôi cùng là cầu thủ với nhau và chúng tôi phải biết tôn trọng lẫn nhau, kể cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Son Heung-min không ngừng nỗ lực để thành công
Son Heung-min không ngừng nỗ lực để thành công

Cha tôi đã nói một điều mà tôi cho rằng nó thật sự đúng, khi bạn lập gia đình, thì họ sẽ là điều mà bạn phải ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, khi chơi bóng, bạn nên cố gắng để đạt được thành tích cao nhất, vươn lên đẳng cấp cao nhất, để khi lập gia đình, những năm 33. 34 tuổi, bạn có thể tập trung cho tổ ấm của mình hơn, cho cả một cuộc sống dài trước mắt”.

Son Heung-min vẫn đang là trụ cột ở ĐTQG và cả CLB
Son Heung-min vẫn đang là trụ cột ở ĐTQG và cả CLB

Hiện tại, Son Heung-min vẫn đang là trụ cột của Tottenham. Mỗi khi Son thi đấu cho Tottenham, vẫn có thấp thoáng những cổ động viên người Hàn Quốc mang cờ đến sân cổ vũ cho anh. Tựu chung lại, để có được thành công như hiện tại là một sự khổ luyện bền bỉ và không ngừng nỗ lực.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Son Heung-min