Tin mới

Hung thủ sát hại bé gái 4 tuổi ở Đài Loan thoát án tử hình

Thứ hai, 15/05/2017, 20:09 (GMT+7)

Hung thủ cắt cổ bé gái 4 tuổi ở Đài Loan bị kết án chung thân thay vì tử hình do mắc chứng tâm thần phân liệt.

Hung thủ cắt cổ bé gái 4 tuổi ở Đài Loan bị kết án chung thân thay vì tử hình do mắc chứng tâm thần phân liệt.

Shanghaiist đưa tin, thẩm phán tòa án quận Shilin, thành phố Đài Bắc thuộc Đài Loan (Trung Quốc) hôm 12/5 tuyên án chung thân đối với Wang Ching-yu, 34 tuổi, kẻ cắt cổ một bé gái 4 tuổi giữa phố ở khu vực Nội Hồ, phía đông Đài Bắc hồi tháng 3/2016.

Trước đó, công tố viên đã đề nghị án tử hình với Wang, nhưng không được thẩm phán chấp nhận vì cho rằng bị cáo này mắc bệnh tâm thần phân liệt.

Tuy nhiên, tòa cho rằng Wang có "nhận thức bình thường" vào thời điểm tấn công nên vẫn bị kết án chung thân.

Hung thủ sát hại bé gái 4 tuổi trên đường phố Đài Loan hồi tháng 3/2016. Ảnh: News 163

Trong phiên tòa sơ thẩm tháng 3 năm ngoái, tên này tự nhận mình là vua Nghiêu, hoàng đế tài đức nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc cổ đại. Hắn bị ám ảnh bởi việc tìm vợ là người Tứ Xuyên. Hung thủ khai giết hại bé gái vì có cảm giác đây là tiểu thiếp mang dòng máu Tứ Xuyên, còn hắn là "hoàng đế của Tứ Xuyên", giết cô bé sẽ đảm bảo được tính truyền thừa dòng tộc của hắn.

Claire Wang, mẹ nạn nhân, không dự phiên tòa cuối tuần trước. Gia đình bé cũng chưa đưa ra quyết định có kháng cáo hay không, dù nhiều người kêu gọi kết án tử hình hung thủ.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Sự việc thương tâm xảy ra vào ngày 28/3/2016. Bé gái 3 tuổi khi đó đang đạp xe trên phố còn người mẹ đi ngay phía sau. Hai mẹ con đi đến ga tàu điện ngầm để đón ông, chị và anh trai cô bé.

Nghi phạm đã tiếp cận và sử dụng một con dao làm bếp cắt cổ bé gái. Mặc dù cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công nhưng người mẹ vẫn không thể cứu con gái mình.

Các nhân chứng cho biết, người mẹ đã gào thóc thảm thiết bên thi thể con gái, trong khi người dân xung quanh khống chế nghi phạm và gọi cho cảnh sát. Đoạn video trên đài truyền hình Đài Loan cho thấy đám đông giận dữ bên ngoài trụ sở cảnh sát lao vào đòi đánh nghi phạm dính đầy máu trên người.

[mecloud]Lu9Tx8wEuS[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news