Tin mới

Hưng Vlog trả cái giá cực đắt sau buổi làm việc với sở TTTT Bắc Giang

Thứ năm, 10/09/2020, 17:08 (GMT+7)

Sau buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang, Nguyễn Văn Hưng, chủ nhân của kênh Youtube Hưng Vlog đã nhận mức phạt 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục.

Chiều ngày 10/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang đã có buổi làm việc với anh Nguyễn Văn Hưng, chủ nhân của kênh Youtube Hưng Vlog.

>>> Xem thêm: Con trai Bà Tân Vlog nấu cháo gà nguyên lông phản cảm: Sở TTTT Bắc Giang mời làm việc, sẽ xử lý nghiêm

Đoạn clip Hưng Vlog cho cả gà sống còn nguyên lông để làm Vlog. Ảnh: Internet

Theo Pháp luật & Bạn đọc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang quyết định xử phạt Hưng Vlog theo điểm B, khoảng 1, điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng yêu cầu Hưng Vlog thực hiện biện pháp khắc phục, buộc gỡ bỏ video clip đăng tải không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Trước đó, vào chiều 5/9, Hưng Vlog đã đăng tải clip nấu nồi cháo gà còn nguyên lông để troll em trai và em gái nuôi.

Trong clip được con trai bà Tân đăng có nội dung dùng gà còn nguyên lông thả vào nồi cháo để trêu 2 người em: "Vì nhà có rất nhiều gà nên hôm nay mình sẽ bắt nguyên con bỏ vào nồi nấu cháo để troll em trai và em gái. Chỉ nghĩ đến cảnh hai đứa nó ăn nồi cháo đã thấy buồn cười".

Sau khi 2 em của Hưng ăn cháo mới biết mình bị chơi khăm nên cô em phun hết cháo ra khỏi miệng rồi 3 người đuổi bắt nhau kiểu"mèo vờn chuột" như những clip trước. Mặc dù biết đây là kịch bản, chiêu trò câu views nhưng sự bất chấp của Hưng Vlog khiến người xem khó chấp nhận.

>>> Xem thêm: Con trai bị 'sờ gáy' sau clip nấu cháo gà còn nguyên lông, bà Tân Vlog nói gì?

Trao đổi với Zingnews.vn, tối 9/9, ông Ngô Đình Tiến - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Bắc Giang cho biết, sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Thanh tra Sở Y tế xác minh, làm rõ vụ việc.

Bước đầu, theo xác minh và nhận định của Thanh tra Sở, việc Hưng Vlog quay clip nấu cháo gà cả con nguyên lông rồi đăng lên YouTube là trái thuần phong mỹ tục, mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Được biết, sau khi bị dư luận phản ứng, Hưng Vlog đã ẩn video nấu cháo gà nguyên lông phản cảm khỏi kênh Youtube của mình.

Sau đoạn clip nói trên, trao đổi với Đất Việt, bà Nguyễn Thị Tân (bà Tân Vlog) cho biết, hôm đó, bà không có nhà, khi về thấy con nói chuyện mới biết. Nếu biết Hưng làm như thế thì bà sẽ ngăn không cho làm, chứ ai để con làm thế. "Khi biết chuyện tôi cũng mắng con thì thấy con bảo con gà đó sau cũng đem ra vặt lông để thịt ăn.

Gà nhà tôi nuôi ở vườn, mua từ khi gà được 3-5 lạng rồi chăn thả dân dã, cho ăn rau diếp, cơm trắng nên thịt ăn rất thơm. Cũng may con gà cho vào nồi cháo khi bỏ ra vẫn vặt lông được, chưa bị nhừ", bà Tân Vlog nói.

Cũng theo bà Tân Vlog, con trai bà làm clip đó nhằm mục đích trêu em. Trước khi thả con gà còn nguyên lông vào nồi cháo, Hưng Vlog có múc trước 2 bát cháo ra bên ngoài. Nồi cháo sau khi Hưng thả con gà còn nguyên lông đã được đem cho lợn ăn chứ không mang bỏ để tránh lãng phí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news