Tin mới

Hướng tới World Cup 2026, U19 Việt Nam sẽ giao hữu với Brazil

Thứ tư, 18/12/2019, 11:29 (GMT+7)

Nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất của bóng đá Việt Nam, VFF đang lên kế hoạch cho đội U19 Việt Nam tham dự giải giao hữu Toulon tại Pháp với nhiều ĐT trẻ hàng đầu thế giới.

Mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam vẫn là xuất hiện tại World Cup và VCK bóng đá thế giới 2026 chính là thời điểm lý tưởng nhất để hoàn thành mục tiêu này. Đây là kì World Cup đầu tiên trong lịch sử mà số đội tham dự được mở rộng từ 32 lên 48. Điều đó mở ra cơ hội cho những nền bóng đá mới nổi có thể xuất hiện ở giải đấu danh giá nhất.

Mới đây, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ về việc Việt Nam sẽ đưa lứa U19 thi đấu tại giải giao hữu Toulon (Pháp). Đây là giải đấu thường niên cho các cầu thủ trẻ, với nhiều đội bóng mạnh từ các nền bóng đá phát triển.

Các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ có cơ hội cọ xát với rất nhiều nền bóng đá lớn trên thế giới. Ảnh: Internet

Chia sẻ với các phương tiện truyền thông, Phó chủ tịch VFF cho biết: "Chúng tôi đang liên hệ để ĐT U19 Việt Nam tham dự Giải quốc tế Toulon 2020 tổ chức tại Pháp vào mùa hè năm tới. Giải đấu này quy tụ những đội tuyển hàng đầu thế giới như Brazil, Chile, Nga… và cũng là giải đấu mà các nước cùng đầu tư tổ chức để tạo sân chơi cọ xát cho các cầu thủ trẻ".

U19 Việt Nam được dẫn dắt bởi "phù thủy trắng" Philippe Troussier là hạt nhân cho giấc mơ World Cup 2026. Bởi vậy, VFF quyết định đầu tư mạnh tay để các cầu thủ có thể phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Ở giải đấu gần nhất, các cầu thủ trẻ đã cầm hòa Nhật Bản, đồng thời giành vé dự vòng chung kết U19 châu Á 2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news