Tin mới

Huỳnh Như mang nét đặc trưng của Việt Nam tặng đồng đội ở Lank FC nhân dịp 8/3

Thứ tư, 08/03/2023, 15:04 (GMT+7)

Trở lại Bồ Đào Nha, cô gái vàng của bóng đá Việt Nam, Huỳnh Như có những món quà độc đáo tặng các đồng đội ở Lank FC.

Huỳnh Như vừa có quãng nghỉ phép kéo dài 1 tuần ở quê nhà Việt Nam, mục đích chính là để thăm gia đình cũng như nhận QBV thứ 5 trong sự nghiệp. Trong hành trang quay trở lại châu Âu thi đấu, tiền đạo quê Trà Vinh mang theo nhiều món quà đặc biệt tặng cho các đồng đội, nếu nón là tượng trưng cho nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam thì khăn rằn, dừa sáp chính là sản vật có một không hai của miền đất Nam Bộ.

Những chiếc nón lá khăn rằn xuất hiện tại bóng đá Bồ Đào Nha, không chỉ Huỳnh Như mà người hâm mộ Việt Nam cũng cảm thấy rất tự hào. Ảnh: FBNV
Những chiếc nón lá khăn rằn xuất hiện tại bóng đá Bồ Đào Nha, không chỉ Huỳnh Như mà người hâm mộ Việt Nam cũng cảm thấy rất tự hào. Ảnh: FBNV

Huỳnh Như đang được xem là cầu thủ xuất ngoại thành công nhất của bóng đá Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, cô ghi được 6 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 14 trận đã đấu cùng Lank FC, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 3 dù chỉ thi đấu 526 phút. Nhìn rộng hơn, các chân sút từng xuất ngoại của bóng đá Việt Nam có thành tích như sau: Lê Công Vinh (12 trận, 529 phút, 3 bàn, 2 kiến tạo), Nguyễn Công Phượng (15 trận, 497 phút, 1 bàn) và Nguyễn Quang Hải (12 trận, 258 phút, 1 bàn).

Không chỉ hòa nhập nhanh chóng với bóng đá Bồ Đào Nha, Huỳnh Như còn "hòa tan" văn hóa ở Lank FC, biểu hiện bằng việc các đồng đội mừng theo điệu nhảy bài "See tình" - bản hit của ca sĩ Việt Nam Hoàng Thuỳ Linh - khi cô mở tỷ số ở trận thắng Toreense 2-1 ngày 4/2.

"Như may mắn được các thành viên Lank FC yêu quý và trân trọng", Huỳnh Như chia sẻ trong lần về nước mới đây. "Đợt tết vừa rồi, Như sáng tác bài vè chúc mừng năm mới và được các đồng đội đón nhận. Cuối cùng, họ học được câu 'chúc mừng năm mới' rồi nói đi nói lại nhiều lần, chính những điều nhỏ này giúp Như vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà".

Các đồng đội hào hứng, chụp ảnh kỉ niệm cùng Huỳnh Như. Ảnh: FBNV
Các đồng đội hào hứng, chụp ảnh kỉ niệm cùng Huỳnh Như. Ảnh: FBNV

Huỳnh Như còn tiết lộ những hành động khiến các đồng đội ở Lank FC cảm thấy ngỡ ngàng: "Điều thú vị là lúc mới qua, Như tự tay giặt đồ, các bạn thấy mình giặt đồ bằng tay thay vì máy giặt nên sốc lắm, họ còn hỏi sao làm được chuyện như thế?.

Có nhiều món ăn Như ăn không hợp nhưng không dám chê, mọi món các bạn nấu mình đều khen ngon. Ngược lại, Như nấu cho mọi người món ăn Việt Nam thì họ biểu cảm ngạc nhiên dữ lắm, các bạn bày tỏ ngạc nhiên, trầm trồ và khen ngon. Như cũng không biết họ khen thật không hay cũng không dám nói thẳng như mình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news