Tin mới

Hy hữu: Bé 3 tuổi bị báo vồ, tha đi ngay khi đang trong tay mẹ

Thứ hai, 24/12/2018, 15:26 (GMT+7)

Mới đây, một em bé 3 tuổi tại Ấn Độ đã nhận phải một kết cục bi thảm mặc dù đang được mẹ bồng bế, chăm nom ngay tại nhà riêng. 

Mới đây, một em bé 3 tuổi tại Ấn Độ đã nhận phải một kết cục bi thảm mặc dù đang được mẹ bồng bế, chăm nom ngay tại nhà riêng. 

Hãng tin TS đưa tin cho hay bé Wasim Akram, 3 tuổi, tại miền Bắc Ấn Độ khi đang ở trong bếp với mẹ thì bất ngờ bị một con báo tấn công. 

Em bé đã bị lôi đi và bị tra tấn tàn bạo bấp chấp mọi nỗ lực kêu cứu tuyệt vòng tự người mẹ. 

Tình trạng báo tấn công người ở Ấn Độ trở nên phổ biến. Ảnh: TS

Sự việc xảy ra đã tạo nên một làn sống vận động mạnh mẽ của dư luận, sau đó đã có rất nhiều người đề nghị giới chức ra lệnh loại trừ con báo này. 

Hiện lực lượng bảo vệ động vật hoang dã tại nước này đã tiến hành rà soát khu vực Jammu và Kashmir để tìm cho ra "hung thủ".

Tuy nhiên, các sĩ quan chỉ được trang bị thuốc an thần thay vì sử dụng đạn bắn có tính sát thương.

Đây là một trong những động thái nhân từ vì con báo hoang này đã bị cáo buộc gây ra 3 cái chết trong các khu vực lân cận. 

Trước đó, vào hôm 7/12, một cậu bé 8 tuổi đã bị cắn chết ở gần đó và con báo này sau đó cũng bị quy trách nhiệm cho một cuộc tấn công gây chết người vào tháng trước. 

Mặc dù thế, lực lượng bảo động vật hoang dã đã lý giải rằng hành vi tấn công của con người của loài báo này phát sinh từ nạn phá rừng. 

Nguyên nhân là do con người đã xâm phạm vào lãnh thổ của loài động vật này và khiến chúng trở nên táo tợn, hung hăng hơn.

Tại Ấn Độ, hiện có từ 12.000 đến 14.000 con báo nhưng ước tính đã có 430 người thiệt mạng vì loài động vật này, theo số liệu chính phủ công bố vào năm ngoái. 

Trong đó, trong 5 năm qua, tỷ lệ người tử vong vì loài báo cũng tăng cao đáng báo động gây ra nhiều quan ngại trong cộng đồng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news