Tin mới

Hy hữu: Cả bang điêu đứng về ngân sách vì tỷ phú bất ngờ chuyển nhà đi

Thứ tư, 26/12/2018, 11:12 (GMT+7)

Một tỷ phú đã chuyển nhà cũng như công ty ra khỏi bang New Jersey khiến toàn bộ ngân sách của bang này thâm hụt lớn.

Một tỷ phú đã chuyển nhà cũng như công ty ra khỏi bang New Jersey khiến toàn bộ ngân sách của bang này thâm hụt lớn.

The New York Times cho hay câu chuyện hy hữu này diễn ra tại Mỹ khi một tỷ phú chuyển nhà và công ty ra khỏi bang New Jersey khiến toàn bộ ngân sách của bang này thâm hụt lớn.

Theo đó, các tiểu bang khác cũng phải đối mặt với tình huống tương tự khi mà tài sản và thuế thu nhập cá nhân trở nên tập trung trong tay một số đại gia. 

Tỷ phú David Tepper, người từng đứng đầu danh sách nộp thuế nhiều nhất của bang New Jersey.

Cụ thể, cư dân giàu có nhất bang New Jersey đã cảnh báo rằng ông chuyển nhà và doanh nghiệp của mình sang một tiểu bang khác, ông Frank W. Haines III, nhân viên văn phòng ngân sách lập pháp và tài chính của bang New Jersey nói với ủy ban Thượng viện bang.

Theo đó, New Jersey sẽ mất nhiều Doanh thu thuế đến mức có thể phải đối mặt với rủi ro thâm hụt ngân sách chưa từng có, ông Haines nói.

Cư dân mà ông  Haines không tiết lộ tên này chính là tỷ phú quỹ đầu tư, ông David Tepper.

Trước đó vào hồi tháng 12/2015, ông Tepper đã tuyên bố mình là cư dân của bang Florida sau khi sống hơn 20 năm ở bang New Jersey. Sau đó, ông cũng chuyển trụ sở chính thức của công ty Appaloosa Management do ông làm chủ đến Miami.

New Jersey không tiết lộ chính xác ông Tepper đã trả bao nhiêu tiền thuế, tuy nhiên, theo một nguồn tin, tỷ phú này đã kiếm được hơn 6 tỷ USD từ năm 2012 đến 2015. 

Theo các chuyên gia thuế, việc các tỷ phú này chuyển đến Florida có thể khiến New Jersey, nơi vốn có mức thuế cao tới 8,97%, sẽ phải chịu thâm hụt hàng trăm triệu USD tiền thuế.

Tỷ phú Tepper, 58 tuổi, từ chối bình luận về hành động của mình.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news