Tin mới

Hy hữu: Học sinh bị phạt chạy bộ hàng ngày nếu tăng cân vào dịp Tết

Thứ tư, 30/01/2019, 21:32 (GMT+7)

Học sinh tại một trường trung học ở Hàng Châu, Trung Quốc nếu như ăn uống quá đà bị tăng cân sau Tết sẽ bị phạt chạy bộ hàng ngày.

Học sinh tại một trường trung học ở Hàng Châu, Trung Quốc nếu như ăn uống quá đà bị tăng cân sau Tết sẽ bị phạt chạy bộ hàng ngày. 

Tờ SCMP đưa tin cho hay trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các học sinh của trường trung học số 3 Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã đồng loạt phải bước lên bàn cân ngày 28/1.

Những học sinh tăng cân sau dịp Tết Nguyên đán sẽ bị phạt. Ảnh: Qianjiang Evening News

 

Quy định mới được ban hành của trường này là học sinh nào tăng quá 2 kg vào dịp Tết sẽ phải thực hiện việc chạy bộ mỗi ngày trong suốt kỳ 2 của năm học.

"Một lần gần đây, khi đang đi mua sắm với mấy người bạn, tôi thấy một chiếc cân và bỗng nảy ra ý tưởng: Tôi muốn học sinh bước lên cân trước kỳ nghỉ Tết như là một cách nhắc các em chú ý về việc tăng cân.", giáo viên Chen Wei nói.
Tuy nhiên, khá nhiều học sinh lại tỏ ra không đồng tình với điều này. 

Theo chia sẻ của Chen Kexiang, dịp tết mọi người đều ăn nhiều và ít tập luyện thể thao. 

Do đó, việc tăng cần là điều khó có thể tránh khỏi,, một số không có vấn đề cũng cho rằng tăng thêm một vài cân không hề ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiện biện pháp này của nhà trường đã nhanh chóng nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội "Tôi nghĩ đây là một cách hay để khiến học sinh ý thức hơn về sức khỏe thể chất."; "Nếu chúng chỉ là học sinh năm đầu ở trường trung học cơ sở, cơ thể chúng vẫn đang phát triển. Cân nặng dao động là chuyện bình thường mà?"...

Hiện Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng béo phì ở nhiều trường trung học với lượng trẻ em thừa cân lớn nhất trên thế giới. 

Nghiên cứu nă 2017 đã đưa ra cảnh báo số trẻ em béo phì ở nước này có thể lên đến 50 triệu vào năm 2030.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news