Tin mới

Hy hữu: Máy ảnh mất tích dưới đáy biển 2 năm và bỗng quay về với chủ trong tình trạng nguyên vẹn

Thứ ba, 03/04/2018, 13:52 (GMT+7)

Chiếc máy ảnh đã trải qua một cuộc chu du suốt 2 năm liền, trôi dạt vào bãi biển của một quốc gia khác cách vị trí rơi 150 dặm và bất ngờ là vẫn còn hoạt động.

Chiếc máy ảnh đã trải qua một cuộc chu du suốt 2 năm liền, trôi dạt vào bãi biển của một quốc gia khác cách vị trí rơi 150 dặm và bất ngờ là vẫn còn hoạt động. 

Hãng tin TS cho hay cô sinh viên người Nhật Serina Tsubakiharab đã đánh rơi chiếc máy ảnh này vào năm 2015 khi lặn biển tại vùng đảo Ishigaki, gần Okinawa.

Thời điểm này, cô vội vã giúp 1 người bạn bị hỏng bình oxy nên đã làm mất chiếc máy ảnh. Cứ nghĩ nó đã chìm xuống đáy biển sâu mãi mãi, Serina không thể ngờ rằng mình lại có cơ hội tái ngộ cùng vật cũ vào 2 năm sau.

Chiếc máy khi mới  nhặt ở đáy biển lên trong tình trạng nhiều vỏ sò. Ảnh: TS

Cậu bé 11 tuổi đến từ trường tiểu học Mount, Đài Loan chính là người đã phát hiện ra chiếc máy ảnh trong khi dọn dẹp bờ biển cùng các bạn. Sau khi nhặt được, bé trai đã thảo luận cùng thầy giáo Park Lee về việc làm thế nào với chiếc máy ảnh và mọi người quyết định sẽ khám phá bên trong.

Chiếc máy vẫn còn hoạt động khá tốt. Ảnh: TS

Bất ngờ là dù vỏ bọc bên ngoài phủ rêu, dính đầy vỏ sò và các sinh vật biển tý hon khác nhưng bên trong, chiếc máy vẫn còn pin và hoạt động bình thường. Lướt qua bộ nhớ trong máy có cả hình ảnh của Serina, những người bạn và nhiều khung cảnh đường phố ở Nhật Bản.

Với mong muốn tìm được chủ nhân và trả lại cho người mất, thầy giáo Park đã quyết định đăng những hình ảnh trong máy lên mạng. 

Ngay sau đó, bài đăng này đã lan truyền với tốc độ chóng mặt, được chia sẻ hơn 100.000 lần và cuối cùng cũng đến được với Serina sau 30 giờ đồng hồ.

“Tôi không thể tin rằng việc này có thể xảy ra nhưng điều duy nhất tôi muốn nói là cảm ơn các bạn rất nhiều, tất cả những người đã giúp mang chiếc máy trở về bên tôi. Tôi đã quá may mắn và hạnh phúc khi có cơ hội nhận được một trải nghiệm tuyệt vời về lòng tốt của mọi người. Dù chưa bao giờ nghĩ việc này sẽ xảy ra nhưng đó vẫn là một điều kỳ diệu”, Serina thổ lộ.

Serina cũng cho hay cô đã có ý định ghé thăm Đài Loan vào tháng 6 tới đây để gặp gỡ người giáo viên cùng những đứa trẻ đã giúp mình tìm được máy ảnh. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news