Tin mới

Indonesia gấp rút tìm người thay thế HLV Shin Tae-yong ở đội U23

Thứ năm, 29/09/2022, 11:50 (GMT+7)

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang tìm người thay thế HLV Shin Tae-yong ở đội U23 hướng đến SEA Games 32 tại Campuchia.

Tương tự như Việt Nam, trong năm 2023 các đội tuyển bóng đá Indonesia sẽ phải tham dự nhiều đấu trường lớn như VCK U20 châu Á, World Cup U20, SEA Games 32, và Asian Cup, tương ứng với cấp độ U20, U23 và ĐTQG.

Chính vì vậy, nhằm giảm tải cho HLV Shin Tae-yong, LĐBĐ Indonesia đang gấp rút tìm người thay thế nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp quản đội U23. Chủ tịch PSSI - Iriawan xác nhận với giới truyền thông.

HLV Shin Tae-yong sẽ không dẫn dắt U23 Indonesia dự SEA Games 32. Ảnh: Internet
HLV Shin Tae-yong sẽ không dẫn dắt U23 Indonesia dự SEA Games 32. Ảnh: Internet

"Lịch trình năm tới của các đội tuyển quốc gia là rất dày đặc. Sẽ có SEA Games vào tháng 5, sau đó cùng tháng sẽ là U20 World Cup. Chúng tôi sẽ thảo luận kỹ về vấn đề này. Nhưng chắc chắn sẽ có một huấn luyện viên thay thế để nắm giữ từng đội tuyển. Tất nhiên là với sự cho phép của Shin Tae-yong".

Khả năng cao nhà cầm quân mới sẽ nhận trọng trách dẫn dắt U23 Indonesia thi đấu ở SEA Games 32, trong khi Shin Tae-yong vẫn tập trung cho ĐTQG thi đấu tại Asian Cup và U20 tại VCK U20 châu Á và U20 World Cup. HLV Shin Tae-yong dù rất muốn giành HCV môn bóng đá nam SEA Games nhưng do có quá nhiều giải đấu trong năm 2023 nên nhà cầm quân người Hàn Quốc không thể ôm hết toàn bộ 3 đội tuyển.   

Indonesia gấp rút tìm người thay thế HLV Shin Tae-yong ở đội U23. Ảnh: Internet
Indonesia gấp rút tìm người thay thế HLV Shin Tae-yong ở đội U23. Ảnh: Internet

Theo truyền thông xứ vạn đảo cho biết, có hai cái tên mà PSSI đang nhắm đến là Dzenan Radoncic và Jeon Kyung-jun. Radoncic hiện là trợ lý của Shin Tae-yong và đảm nhiệm vị trí này từ năm 2021. Trong khi đó, Jeon Kyung-jun cũng từng là phụ tá của vị thuyền trưởng người Hàn tại World Cup 2018.

HLV Bima Sakti có thể được chọn thay thế cho ông Shin Tae-yong. Ảnh: Internet
HLV Bima Sakti có thể được chọn thay thế cho ông Shin Tae-yong. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo tờ Bolatimes.com, hiện PSSI đang nghiêng về sự lựa chọn HLV Bima Sakti dẫn dắt đội U23 Indonesia thay cho HLV Shin Tae-yong tham dự SEA Games 32 năm 2023 ở Campuchia. Ông Bima Sakti được chú ý khi đưa U16 Indonesia đăng quang tại giải U16 Đông Nam Á 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news