Tin mới

U20 Việt Nam có nên dùng HLV ngoại sau thất bại trước Indonesia?

Thứ năm, 22/09/2022, 12:05 (GMT+7)

U20 Việt Nam vẫn có vé tham dự VCK U20 châu Á 2023. Tuy nhiên, thất bại trước Indonesia khiến NHM chưa hài lòng.

U20 Việt Nam đã khép lại Vòng loại U20 châu Á 2023 với ngôi nhì bảng F, qua đó có được tấm vé đến Uzbekistan tham dự VCK vào năm sau. Mặc dù vậy, thất bại trước U20 Indonesia khiến NHM bóng đá Việt Nam chưa thể hài lòng với màn trình diễn của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

HLV Đinh Thế Nam nhận nhiều chỉ trích sau thất bại trước Indonesia. Ảnh: Internet
HLV Đinh Thế Nam nhận nhiều chỉ trích sau thất bại trước Indonesia. Ảnh: Internet

Điều này cho thấy các tuyển thủ trẻ Việt Nam và trên hết là HLV vẫn còn cho thấy những hạn chế nhất định về mặt chiến thuật và nếu không có sự điều chỉnh thì rất khó để U20 Việt Nam có thể tiến xa tại VCK U20 châu Á 2023. Thậm chí, rất khó để giấc mơ U20 World Cup có thể thành hiện thực.  

U20 Việt Nam vẫn còn rất nhiều hạn chế ở Vòng loại U20 châu Á 2023. Ảnh: Internet
U20 Việt Nam vẫn còn rất nhiều hạn chế ở Vòng loại U20 châu Á 2023. Ảnh: Internet

Không thể phủ nhận sự khác biệt mà nhóm 10 cầu thủ V-League đem lại. Tuy nhiên, kinh nghiệm bước ra sân chơi lớn của Thanh Nhàn, Vĩ Hào, Ngọc Sơn, Đức Phú, Xuân Bắc, Hiểu Minh hay Hải Nam là còn rất ít. Chính vì vậy, nhóm cầu thủ này không tránh khỏi sức ép nặng nề và tâm lý trước 20.000 khán giả Indonesia. Do đó, cần có thêm những chuyến tập huấn nhằm giúp các cầu thủ có thêm cơ hội cọ xát chất lượng với các đối thủ mạnh khác đến từ Tây Á.

Thêm vào đó, nhiều câu hỏi đặt ra liên quan đến vị trí HLV. Tại sao LĐBĐ Việt Nam (VFF) không sử dụng một HLV noại cho U20 Việt Nam? Nói về vấn đề này, VFF cũng từng mời ông Philippie Troussier dẫn dắt U20 Việt Nam nhưng do vấn đề tài chính nên mối lương duyên với ông thầy người Pháp không thể tiếp tục.

Chính vì thế, VFF hướng đến việc trao quyền nắm các đội trẻ lại cho HLV nội, tạo cơ hội để họ thử thách khả năng. Do đó, VFF đã quyết định trao cơ hội cho HLV Đinh Thế Nam, còn HLV đội U23 Gong Oh-kyun là người thay ông Park Hang-seo ở giai đoạn vừa qua và chỉ tập trung vào lứa này.

HLV Gong Oh-kyun hoàn toàn có thể dẫn dắt U20 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun hoàn toàn có thể dẫn dắt U20 Việt Nam. Ảnh: Internet

Chắc chắn, qua thực tế vòng loại U20 châu Á vừa rồi, VFF cũng sẽ có những tính toán bổ sung nguồn lực sắp tới cho BHL và lựa chọn HLV Gong Oh-kyun sẽ là phương án không tồi ở thời điểm này. Bên cạnh đó, đội cũng cần tập huấn liên tục và có những trận đấu cọ xát tốt nhất, đồng thời thuyết phục thành công các CLB tại V-League nhả quân để U20 Việt Nam có được lực lượng mạnh nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news