Tin mới

Vô địch giải Tam hùng cùng ĐT Việt Nam, Quang Hải nhận tin vui từ HLV Pau FC

Thứ năm, 29/09/2022, 06:00 (GMT+7)

Sau khi cùng ĐT Việt Nam vô địch giải Tam hùng, tiền vệ Quang Hải đã trở lại Pháp vào đêm (28/9). Trước đó, anh đã nhận được sự khích lệ lớn từ HLV Tholot.

Quang Hải sẽ rời Việt Nam ngay trong đêm nay (28/9) để trở lại Pháp tập trung cùng Pau FC. Trước đó, HLV trưởng Pau FC - Didier Tholot đã có những chia sẻ với tờ La Rep des Pyrenees, trong đó ông có nhắc đến tiền vệ Quang Hải.

"Tôi tin vào Quang Hải, tin vào tiềm năng của cậu ấy. Quang Hải có tố chất, đặc biệt là ở những đường chuyền quyết định. Nhưng trong bóng đá hiện đại ở châu Âu, chừng đó là không đủ. Nếu Hải muốn thể hiện với châu Á , tôi sẽ cho cậu ấy đá chính.

HLV Tholot tin vào tiềm năng của Quang Hải. Ảnh: Internet
HLV Tholot tin vào tiềm năng của Quang Hải. Ảnh: Internet

Có hai yếu tố cần tính đến. Đầu tiên, sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật không có lợi cho Quang Hải. Thứ hai, đó là sự khác biệt về tốc độ, cường độ chơi bóng giữa V-League và Ligue 2. Quang Hải nhận thức được điều đó. Khi một cầu thủ mới đến đây, cậu ấy cần thời gian. Cho đá chính để rồi đặt cậu ấy vào khó khăn ư? Đó không phải điều tôi muốn làm."

Quang Hải có khởi đầu tốt ở Pau FC khi liên tục ghi dấu ấn trong giai đoạn tiền mùa giải. 2 trận đầu mùa ở Ligue 2, Quang Hải góp mặt trong đội hình chính. Tuy nhiên, 4 trận tiếp theo, Quang Hải chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị với số phút thi đấu giảm dần.

Thậm chí, trong 2 trận gặp Saint Etienne và Stade Laval, Quang Hải còn không được ra sân phút nào. Bởi vậy, không ít NHM tỏ ra lo lắng cho phong độ của tiền vệ này.

Quang Hải cần thời gian để hòa nhập tại Pau FC. Ảnh: Internet
Quang Hải cần thời gian để hòa nhập tại Pau FC. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, HLV Tholot cũng khẳng định, Quang Hải sẽ được tin dùng nhiều hơn trong tương lai. "Quang Hải ít ra sân ở thời điểm này nhưng chắc chắn sẽ thi đấu nhiều hơn trong tương lai. Bóng đá cần có thời gian. Hãy xem những gì đã xảy ra với Quentin Daubin, Erwin Koffi hay Jean Lambert Evans".

HLV Tholot khẳng định Quang Hải sẽ đá chính nhiều hơn trong tương lai. Ảnh: Internet
HLV Tholot khẳng định Quang Hải sẽ đá chính nhiều hơn trong tương lai. Ảnh: Internet

Năng lực của Quang Hải là điều không phải bàn cãi và chắc hẳn tiền vệ 25 tuổi cần thêm thời gian để hòa nhập. Ở vòng đấu tiếp theo tại Ligue 2, Pau FC sẽ chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Metz ở vòng 10 Ligue 2. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 00h00 ngày 2/10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news