Tin mới

Iran tung video thủy thủ Mỹ ôm mặt khóc và xin lỗi

Thứ sáu, 12/02/2016, 15:22 (GMT+7)

Tehran mới đây lại công bố đoạn video quay cảnh các thủy thủ Mỹ ôm mặt khóc lóc và xin lõi trên chiếc tàu ở Vịnh Ba Tư.

Tehran mới đây lại công bố đoạn video quay cảnh các thủy thủ Mỹ ôm mặt khóc lóc và xin lõi trên chiếc tàu ở Vịnh Ba Tư.

RIA Novosti đưa tin, hôm nay (12/2), Iran lại tiếp tục công bố một đoạn video khác ghi cảnh các nam, nữ binh sỹ của Hải quân Mỹ ôm mặt khóc, xin lỗi và thừa nhận hành động vi phạm chủ quyền của Iran hôm 12/1/2016 vừa qua trên khu vực Vịnh Ba Tư.

Trong đoạn băng video này, Iran đã bác bỏ tuyên bố của một phát ngôn viên của Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ đóng ở Bahrain nói rằng Iran đã khai thác quá mức vụ bắt giữ 10 binh sỹ Mỹ để thực hiện chương trình tuyên truyền của mình.

[mecloud]LRCHyTOH90[/mecloud]

Đoạn video này đã khiến  một số nghị sĩ Mỹ tức giận, gọi đó là hành động “khiêu khích” của Iran.

Iran đã bắt giữ 2 tàu cùng 10 thủy thủ Mỹ hôm 12/1, chỉvài giờ trước khi Tổng thống Obama đọc Thông điệp Liên bang 2016. Chính quyền Washington khẳng định đây chỉ là sự cố ngẫu nhiên.

Các tàu Mỹ khi đó đang trên lộ trình từ Kuwait tới Bahrain để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên thì gặp sự cố. Một chiếc tàu bị mắc cạn và trôi dạt vào gần khu vực đảo Farsi thuộc lãnh hải Iran.

Một ngày sau vụ bắt giữ, chính phủ Iran quyết định trao trả tự do cho họ. Động thái này cho thấy thái độ thiện chí của Tehran trước ngày thực thi thỏa thuận hạt nhân với nhóm P6+1 chính thức có hiệu lực (16/1).

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news