Tin mới

IS khiêu khích, gọi Tổng thống Trump là tên ngốc

Thứ tư, 05/04/2017, 08:43 (GMT+7)

Trong bình luận đầu tiên kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) gọi lãnh đạo Mỹ là "tên ngốc", không hiểu về Syria, Iraq hay Hồi giáo.

Trong bình luận đầu tiên kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) gọi lãnh đạo Mỹ là "tên ngốc", không hiểu về Syria, Iraq hay Hồi giáo.

"Nước Mỹ các người đang bị nhấn chìm mà không có cứu, các người trở thành con mồi cho các chiến binh của đế chế Hồi giáo khắp nơi trên thế giới, các người đã kiệt quệ và dấu hiệu diệt vong của các người hiển hiện rõ", Abi al-Hassan al-Muhajer, phát ngôn viên của IS tuyên bố.

"Không có bằng chứng nào rõ ràng hơn thực tế là Mỹ đang bị một tên ngốc điều hành, kẻ không biết Syria, Iraq hay Hồi giáo là gì", Reuters dẫn lại lời tên Abi nói thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố đánh bại IS là ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ của ông. Ảnh: Reuters 

Đoạn ghi âm kéo dài khoảng 37 phút và được đăng tải qua Telegram. Trong đó, IS còn đề cập đến các vụ tấn công khủng bố gần đây ở châu Âu, kêu gọi những kẻ ủng hộ chúng thực hiện các vụ tấn công khác nhằm giảm bớt sức ép cho IS trong bối cảnh nhóm đang trên đà suy yếu.

Tên Abi còn khẳng định rằng, IS sẽ không từ bỏ Trung Đông, tiếp tục duy trì thành trì của chúng ở Syria, Iraq và Yemen.

Đây là những bình luận đầu tiên của IS nhắm đến Tổng thống Trump kể từ khi ông nhậm chức hồi cuối tháng 1 vừa qua.

Tổng thống Mỹ Trump từng tuyên bố tiêu diệt IS là ưu tiên trong nhiệm kỳ của mình. Ông đang xem xét các phương cách để tăng cường chiến dịch của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm truy quét phiến quân ở Iraq và Syria.

Hiện tại, các lực lượng có sự hỗ trợ của Mỹ đang giành giật với IS, nhằm tái chiếm hai thành phố lớn nhất là Mosul ở Iraq và Raqqa ở Syria.

[mecloud]gUc2gYOqUV[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news