Tin mới

IS lừa nô lệ tình dục ăn thịt con trai ruột sau 3 ngày bỏ đói trong hầm

Thứ tư, 28/06/2017, 14:17 (GMT+7)

Nữ nghị sĩ Iraq vừa tiết lộ một sự thật gây sốc rằng một nô lệ tình dục đã bị IS lừa cho ăn thịt con trai một tuổi của chính mình sau khi bị bỏ đói suốt ba ngày.

Nữ nghị sĩ Iraq vừa tiết lộ một sự thật gây sốc rằng một nô lệ tình dục đã bị IS lừa cho ăn thịt con trai một tuổi của chính mình sau khi bị bỏ đói suốt ba ngày.

"Một trong số những phụ nữ mà chúng tôi giải cứu được từ tay IS kể chuyện bị giam giữ và bỏ đói trong hầm rượu ba ngày. Sau đó, chúng mang cho cô ấy một đĩa cơm nấu thịt", nghị sĩ Iraq Vian Dakhill cho biết trên kênh truyền hình Ai Cập Extra News hôm 2/6.

Người phụ nữ được đề cập đến là người Yazidi, dân tộc thiểu số ở miền bắc Iraq.

"Cô ấy vội ăn vì rất đói. Ăn xong, chúng bảo cô ấy: 'Tao đã nấu thịt con trai một tuổi của mày. Đó là thứ mày vừa ăn xong đấy", nữ nghị sĩ Iraq kể lại.

Nghị sĩ Vian Dakhil, một nhà hoạt động vì cộng đồng Yazidi.

Theo bà Dakhil, IS đã giết hại khoảng 3.100 người và bắt giữ khoảng 6.900 phụ nữ và trẻ em Yazidi khác làm tù nhân. Phụ nữ bị chúng biến thành nô lệ tình dục, trong khi các bé trai 4-10 tuổi bị tách khỏi mẹ, tuyên truyền tẩy não để thực hiện các vụ đánh bom tự sát.

Bà Dakhill tiết lộ thêm nhiều hành động tàn bạo của IS khi di tản khỏi miền bắc Iraq, trong đó có chuyện một bé gái khoảng 10 tuổi đã bị IS cưỡng hiếp tới chết trước mặt bố và 5 chị em.

Thảm cảnh của những người phụ nữ bị IS biến thành nô lệ tình dục.

Tộc người thiểu số Yazidi sống chủ yếu ở phía bắc Iraq và trên toàn cầu có khoảng 700.000 người. Họ bị các phiến quân IS xem là những kẻ ngoại đạo. Họ đứng trước nguy cơ bị xóa sổ trên chính mảnh đất tổ tiên sau khi vùng đất này bị IS chiếm đóng vào mùa hè năm 2014.

"Không có một nhóm tôn giáo nào khác hiện diện tại các khu vực mà IS kiểm soát ở Iraq và Syria lại phải chịu sự hủy diệt như những người Yazidi phải gánh chịu", báo cáo của Liên Hợp Quốc cho hay.

Liên Hợp Quốc cho hay hành động tàn sát, bắt cóc và hãm hiếp người Yazidi của IS có thể bị khép vào tội diệt chủng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news