Tin mới

IS "luộc" 7 chiến binh vì đào tẩu

Thứ năm, 07/07/2016, 09:50 (GMT+7)

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bắt trói và dìm 7 chiến binh có dấu hiệu đào tẩu vào một nồi nước sôi nhằm răn đe những kẻ có ý định trốn chạy khỏi cuộc chiến tại Fallujah.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bắt trói và dìm 7 chiến binh có dấu hiệu đào tẩu vào một nồi nước sôi nhằm răn đe những kẻ có ý định trốn chạy khỏi cuộc chiến tại Fallujah.

Theo thông tin của Fox News, vụ hành quyết trên xảy ra hôm 5/7. Những chiến binh IS này sau khi nghe xong bản cáo trạng, đã bị chúng trói chặt chân tay rồi ném vào nồi nước sôi to đang đun trên bếp lửa và bị nấu cho tới chết. 19 chiến binh khác cũng bị bắn chết với lý do tương tự.

Trước đó vào hôm 21/4, nhóm khủng bố IS đã hành quyết hơn 40 chiến binh của mình tại các tỉnh miền Tây Anbar, Iraq cũng vì tội danh trốn khỏi chiến trường. 

IS nổi tiếng là những kẻ man rợ với những hình thức hành hình khủng khiếp. Theo một nguồn tin đào tẩu tiết lộ, những kẻ khủng bố IS đã hành hình 45 chiến binh ở Mosul bằng cách buộc họ phải nằm trong tủ lạnh lưu trữ pháp y 24 giờ đồng hồ. Sau đó, lực lượng Hồi giáo cực đoan đã đặt thi thể của 45 nạn nhân tại lối vào của các ngôi nhà trong thành phố. 

IS nổi tiếng với những hình thức hành hình man rợ. 

Chiến sự đang ngày càng khốc liệt tại thành phố Fallujah, Iraq. Chính vì sự ác liệt của nó mà nhiều chiến binh IS đã cố gắng bỏ trốn. Trước đó, quân đội Iraq và liên quân do Mỹ đứng đầu đã đánh bật IS ra khỏi thành phố Fallujah từ cuối tháng trước.

Trước đó, Fallujah là một thành trì quan trọng tại Iraq của nhóm khủng bố này. Năm 2014, IS đã chiếm đến 1/3 lãnh thổ Iraq, bao gồm cả thành phố Mosul. Tuy nhiên, sau nhiều đợt phản công dữ dội từ quân đội Iraq dưới sự trợ giúp của Liên quân do Mỹ đứng đầu, số phần lãnh thổ mà IS chiếm đóng chỉ còn lại khoảng 14%. Đầu năm 2016, khoảng 1.000 chiến binh IS đã phải tháo chạy tại trận tái chiếm Ramadi.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS đào tẩu man rợ