Tin mới

IS tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố Paris

Thứ bảy, 14/11/2015, 19:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tấn công ở Paris, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chính thức nhận trách nhiệm gây ra thảm kịch này.

Liên quan đến vụ tấn công ở Paris, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chính thức nhận trách nhiệm gây ra thảm kịch này.

Reuters đưa tin, những tay súng IS đeo thắt lưng có bom và mang súng máy đã tấn công tại nhiều địa điểm ở thủ đô Paris. Trước khi thực hiện, chúng đã nghiên cứu kĩ lưỡng những địa điểm này.

IS tuyên bố tấn công Paris để chứng tỏ Pháp sẽ luôn là mục tiêu bị khủng bố hàng đầu nếu nước này vẫn duy trì Chính sách hiện tại. Vụ tấn công cũng nhằm đáp trả việc Pháp "báng bổ nhà tiên tri của đạo Hồi" và không kích trên "lãnh thổ IS".

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công đẫm máu ở Paris.

"Các người sẽ không thể sống trong hòa bình nếu vẫn tiếp tục ném bom. Các người sẽ sợ hãi ngay cả khi đi chợ", một phiến quân được xác định là Aby Maryam, người Pháp nói trong đoạn video đe dọa tấn công nước Pháp được đăng tải sáng nay.

“Chất độc cũng có sẵn, bạn có thể đầu độc nguồn nước và thực phẩm vào một trong những kẻ thù của thánh Allah”, phiến quân nói tiếp.

Trước đó, Tổng thống Pháp Hollande khẳng định vụ khủng bố Paris đã được lên kế hoạch và tổ chức từ bên ngoài với sự trợ giúp từ bên trong nước Pháp.

Nhà lãnh đạo Pháp gọi vụ tấn công là “hèn nhát” và tuyên bố mọi biện pháp sẽ được thực hiện để chiến đấu chống lại mối đe dọa khủng bố.

Vụ tấn công đẫm máu xảy ra tại 6 địa điểm trong đó có nhà hát Bataclan, nơi có nhiều thương vong nhất, sân vận động Stade de France và 2 nhà hàng khiến. Theo số liệu mới nhất, số người thiệt mạng trong thảm kịch này là 128, 180 người bị thương, trong đó 99 người đang nguy kịch. Tám kẻ khủng bố đã chết, 7 tên trong đó đánh bom tự sát.

Xem thêm video mô phỏng chuỗi tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris:

[mecloud]isizXGAVsD[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tấn công ở Pháp ít nhất 1 người chết, 70 tu sỹ bị bắt làm con tin

Có ít nhất 1 người chết, khoảng 70 tu sỹ đang bị giữ làm con tin sau khi xuất hiện đối tượng cầm súng tấn công vào trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.