Tin mới

Nhân chứng kể lại cảnh "tắm máu" trong phòng hòa nhạc ở Paris

Thứ bảy, 14/11/2015, 09:56 (GMT+7)

Liên quan đến vụ khủng bố ở Pháp, những nhân chứng sống sót sau vụ xả súng kinh hoàng tại phòng hòa nhạc Bataclan đã miêu tả lại cảnh tượng "tắm máu" kinh hoàng khi những kẻ khủng bố ra tay.

Liên quan đến vụ khủng bố ở Pháp, những nhân chứng sống sót sau vụ xả súng kinh hoàng tại phòng hòa nhạc Bataclan đã miêu tả lại cảnh tượng "tắm máu" kinh hoàng khi những kẻ khủng bố ra tay.

Trong số 158 nạn nhân thiệt mạng tính đến thời điểm này, có 118 người là nạn nhân của vụ xả súng tại phòng hòa nhạc Bataclan.

"Đó là một bể máu. Những tiếng la hét thất thanh vang lên khắp nơi", Julien Pearce, người có mặt trong phòng hòa nhạc khi các tay súng xông vào, kể lại.

Theo lời của Jérome Bouce, khi buổi biển diễn bắt đầu, anh "nghe thấy âm thanh như tiếng pháo, nhưng nghĩ đó là một phần trong buổi biểu diễn". Rất nhiều khán giả cũng có cùng suy nghĩ giống như anh. Và sau đó, vụ xả súng tàn nhẫn bắt đầu.

Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi nhà hát Bataclan 

Một nhân chứng khác tên là Paul kể lại rằng, anh nhìn thấy 3 kẻ đi vào trong và xả súng. Một tên trong số đó hét lên "đây là vì Syria, vì Iraq".

Chúng bắt mọi người không được di chuyển và sẵn sàng xả súng vào bất cứ ai động đậy hoặc những người có điện thoại đổ chuông, Paul nói tiếp.

Một thanh niên có tên là Hervé cũng có mặt trong phòng hòa nhạc Bataclan kể lại giây phút kinh hoàng".

"Có khoảng 1.000 người ở đó. Tôi nhìn thấy một cô gái bị trúng đạn ngay đằng trước tôi".

Hervé cho biết anh trốn ra ngoài qua lối thoát khẩn cấp. Anh mô tả các tay súng không đeo mặt nạ và trong độ tuổi 20 hoặc 30.

Julien Pierce, nhà báo của Europe 1 có mặt bên trong khán phòng Bataclan lúc vụ tấn công xảy ra nhớ lại: “Rất nhiều gã đàn ông mang theo vũ khí xông vào khán phòng. Hai hay ba gã không bịt mặt mang theo súng trông như những khẩu Kalashnikov và xả đạn vào đám đông. Sự việc kéo dài từ 10 đến 15 phút, rất khủng khiếp. Những kẻ tấn công còn có đủ thời gian để nạp đạn ít nhất ba lần. Chúng đều rất trẻ”.

Có khoảng 1.000 người có mặt tại phòng hòa nhạc khi vụ xả súng xảy ra. Ảnh: Yoan Valat

"Họ bắn bất cứ ai cố gắng chạy trốn, sau đó họ cũng bắn những người nằm trên mặt đất, đây là một vụ tàn sát", một nhân chứng khác nói.

"Nó trông giống như một chiến trường, máu ở khắp mọi nơi, thi thể nằm khắp nơi. Tôi thấy như đang sống giây phút cuối đời, tôi nghĩ đây là kết thúc. Tôi rất sợ hãi", Marc Coupris, 57 tuổi nói.

Một số nguồn tin nói rằng, những phần tử khủng bố khi xả súng vào nạn nhân đã hô vang khẩu hiệu "Allahu Akbar" (Tạm dịch: Thượng đế Vĩ đại). Một số sĩ quan cảnh sát cho biết, trong quá trong đàm phán, những tên khủng bố tuyên bố chúng thực hiện cuộc tấn công là nhằm "trả thù những gì tổng thống Hollande đã làm".

Một nhân chứng khác nói rằng, anh cùng vài người bò lên sân khấu rồi mò vào núp trong một phòng nhỏ, cứ tưởng là cửa thoát hiểm mà không phải. Có người lên tiếng, là nhân viên nhà hát, cho hay cửa ra nằm ở phía bên kia. Súng vẫn nổ. Vài phút sau yên tĩnh (có lẽ đám khủng bố đang bận nạp đạn), nhóm tụi tôi băng ngang màn hậu cảnh tới cửa thoát hiểm rồi thoát ra ngoài đường.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news