Tin mới

Italia tiếp tục rung chuyển vì dư chấn sau động đất kinh hoàng

Thứ sáu, 26/08/2016, 10:18 (GMT+7)

Hàng trăm dư trấn tiếp tục gây rung chuyển miền trung Italia hôm qua khiến khu vực này vẫn nằm trong nguy hiểm và các công tác tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân của trận động đất hôm vừa rồi trở nên khó khăn hơn rất nhiều

Hàng trăm dư trấn tiếp tục gây rung chuyển miền trung Italia hôm qua khiến khu vực này vẫn nằm trong nguy hiểm và các công tác tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân của trận động đất hôm vừa rồi trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Quang cảnh hoang tàn sau trận động đất. Ảnh: NBC

Trong hàng trăm dư trấn xảy ra, dư chấn mạnh nhất đực ghi nhận lên tới 4,3 độ Richter xảy ra vào chiều qua, khiến các nhân viên cứu hộ phải tháo chạy khỏi các tòa nhà đang chực sập xuống.

Khoảng 5.000 nhân viên cứu hộ đang dùng tay không hoặc máy móc hạng nặng đào bới các đống đổ nát để chạy đua với thời gian, hy vọng tìm thấy những người sống sót còn lại sau trận động đất kinh hoàng vừa rồi.

Đội cứu hộ đã đề nghị người dân vô hiệu hóa các mật mã mạng wifi để giúp họ kết nối trong quá trình tìm kiếm các nạn nhân.

Các thị trấn bị ảnh hưởng bởi trận động đất hầu hết đều thưa thớt dân cư nhưng lại thu hút rất đông khách du lịch vào mùa hè nên số người mất tích chính xác rất khó xác định.

[mecloud] jaw5w83kU6[/mecloud]

Ít nhất 250 người đã thiệt mạng sau khi trận động đất mạnh 6,2 độ Richter tấn công vùng núi miền trung Italy sáng sớm 24/8. Hơn 300 người đang được điều trị tại bệnh viện và hàng chục người được cho là vẫn còn mắc kẹt dưới những ngôi nhà sập.

Italy thường xuyên đối mặt với các trận động đất do nằm trên hai đường đứt gãy.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news