Tin mới

SM 'làm lành' với cựu thành viên DBSK: Trước tìm mọi cách 'phong sát', nay nhiệt tình gửi vòng hoa

Thứ sáu, 16/06/2023, 15:08 (GMT+7)

SM bất ngờ gửi vòng hoa tặng cựu thành viên DBSK khiến cộng đồng fan Kpop xôn xao.

Vụ kiện cáo giữa SM và 3 thành viên DBSK từng là một trong những lùm xùm chao đảo làng giải trí châu Á thời điểm bấy giờ. Năm 2009, khi DBSK đang ở thời kì đỉnh cao, Kim Jae Joong, Park Yoo Chun và Park Jun Su bất ngờ đệ đơn kiện công ty quản lý SM Entertainment dưới thời Lee So Man với cáo buộc "hợp đồng nô lệ". 

DBSK từng có 5 thành viên, là nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop gen 2
DBSK từng có 5 thành viên, là nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop gen 2

Sau nhiều lần tranh chấp tại tòa án, hai bên đã đi tới hòa giải vào năm 2012. 3 cựu thành viên DBSK thành lập nhóm nhạc riêng mang tên JYJ. Vụ kiện của JYJ với SM mở ra tiền lệ chưa từng có trong lịch sử Kpop, họ trở thành những cái tên đầu tiên "dám" đứng lên chống lại công ty có thế lực tại làng giải trí như SM.

Cũng nhờ vụ kiện này, các điều khoản của SM nói riêng và các công ty quản lý nói chung đã được sửa đổi đáng kể theo hướng có lợi cho nghệ sĩ hơn, thậm chí có cả "điều luật JYJ" để chống lại tình trạng hợp đồng nộ lệ tại làng giải trí xứ Hàn.

Tuy nhiên, dù đã chấm dứt kiện tụng nhưng JYJ liên tục bị SM ngấm ngầm chèn ép, khiến họ không thể xuất hiện trên truyền hình cũng như các sự kiện giải trí, ca nhạc.

SM vẫn luôn tìm cách 'phong sát' JYJ sau vụ kiện
SM vẫn luôn tìm cách "phong sát" JYJ sau vụ kiện

 

Những tưởng cả hai sẽ vĩnh viễn "không đội trời chung", thế nhưng mới đây, khi thành viên JYJ Kim Jae Joong thành lập công ty giải trí riêng mang tên iNKODE, SM bất ngờ gửi vòng hoa tới chúc mừng nam ca sĩ. Hành động trên của SM khiến cả cộng đồng fan Kpop dậy sóng, thậm chí bản thân Jae Joong cũng tỏ ra bất ngờ với chiếc vòng hoa đặc biệt này.

SM gửi vòng hoa chúc mừng khai trương trụ sở công ty giải trí iNKODE của Kim Jae Joong
SM gửi vòng hoa chúc mừng Khai trương trụ sở công ty giải trí iNKODE của Kim Jae Joong
Bản thân ông chủ Kim Jae Joong cũng tỏ ra khá ngạc nhiên khi bất ngờ được 'làm lành' sau nhiều năm đối đầu.
Bản thân ông chủ Kim Jae Joong cũng tỏ ra khá ngạc nhiên khi bất ngờ được "làm lành" sau nhiều năm đối đầu.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news