Tin mới

John Kerry: Trump đang tạo ra "khủng hoảng toàn cầu"

Thứ bảy, 14/10/2017, 22:02 (GMT+7)

Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry mới đây đã đăng tải một bài viết dài trên trang Twitter cá nhân của mình, lên án Tổng thống Trump về hành xử thiếu trách nhiệm.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry mới đây đã đăng tải một bài viết dài trên trang Twitter cá nhân của mình, lên án Tổng thống Trump về hành xử thiếu trách nhiệm.

Theo Sputnik, bài viết được đăng tải hôm thứ 6 (giờ địa phương). Trong bài viết, ông John Kerry-người có công lớn trong đàm phán hạt nhân lịch sử với Iran đã lên án hành động thiếu trách nhiệm của ông chủ Nhà Trắng. Cũng trong bài viết, cựu Ngoại trưởng John Kerry cũng cảnh báo việc hủy bỏ thỏa thuận hạt nhân với Iran có thể gây ra khủng hoảng toàn cầu.

Ông John Kerry.

Ông Kerry viết, "quyết định của Tổng thống Trump hôm nay (13/10) là nguy hiểm. Ông ấy đang tạo ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu". Cũng trong bài viết của mình, ông Kerry kêu gọi các quốc gia nhanh chóng ký kết thỏa thuận khác “chứng minh cho thế giới thấy về hành vi có trách nhiệm”.

Bài bình luận của ông Kerry được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Trump đã “giáng đòn mạnh” vào thỏa thuận hạt nhân Iran, hay Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA). Ông chủ Nhà Trắng không xác nhận Iran đang tuân thủ thỏa thuận này, và lớn tiếng cảnh báo có thể sẽ chấm dứt thỏa thuận lịch sử này.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry là người trung gian trong cuộc đàm phán giữa Iran và nhóm P5+1 (Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Mỹ và Đức), dẫn đến việc ký kết JCPOA vào tháng 7/2015.

Sau tuyên bố gây chấn động trên, chủ nhân Nhà Trắng đã ra thời hạn trong 60 ngày cho Quốc hội để quyết định xem liệu có áp đặt lại các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Iran hay không.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news