Tin mới

Kbiz Hàn rung chuyển: Lee Min Ho và loạt sao hạng A bị điều tra thuế, 'Ảnh đế' Yoo Ah In dùng nhiều loại chất cấm

Thứ năm, 02/03/2023, 12:44 (GMT+7)

Thời gian gần đây, showbiz Hàn liên tục gây chấn động bởi bê bối của loạt sao hạng A đình đám.

Hàn Quốc được biết đến là đất nước mạnh về nền giải trí. Độ phủ sóng của các ngôi sao không chỉ ở ngoài châu Á mà còn được biết đến trên toàn thế giới. Thế nhưng, gần đây, người hâm mộ đang "nín thở" chờ đợi khi hàng loạt ngôi sao đình đám bị dính vào ồn ào đời tư.

Loạt sao hạng A bị điều tra nghi trốn thuế

Việc ngôi Sao Hàn Quốc bị điều tra trốn thuế đã không còn là điều xa lạ với người hâm mộ. Mới đây, Cục Thuế Quốc gia đã mở cuộc điều tra bất thường đối với những cá nhân, công ty nghi trốn thuế.

Ngôi sao đầu tiên bị truyền thông công khai bị Cơ quan Thuế Quốc gia điều tra chính là Lee Byung Hun và công ty quản lý BH Entertainment. Trang Ajou Economy cho biết, sau quá trình điều tra, cơ quan thuế đã phạt nam tài tử sinh năm 1970 100 triệu won tiền thuế.

Kbiz Hàn rung chuyển: Lee Min Ho và loạt sao hạng A bị điều tra thuế, 'Ảnh đế' Yoo Ah In dùng nhiều loại chất cấm - Ảnh 1
 

Trang Newsen cho biết, Lee Byung Hun đã mua nhà qua hình thức chi phí dự án của công ty và sau đó bán để thu lãi. Nguồn tin cho hay, nam diễn viên "Joint Security Area" bị phạt vì dùng danh nghĩa công ty mua bất động sản để được giảm thuế vay tiền.

Tuy nhiên, trước nghi vấn trốn thuế, công ty quản lý của Lee Byung Hun là BH Entertainment đã lên tiếng phủ nhận việc nam tài tử phải đóng tiền thuế là mức phạt bổ sung "ở giai đoạn điều chỉnh cách xử lý kế toán chứ không phải trốn thuế". Đồng thời, công ty này cũng khẳng định đây là chuyện bình thường, Lee Byung Hun trong 30 năm qua chưa từng gặp vấn đề về thuế.

Sau Lee Byung Hun, tài tử Kwon Sang Woo và công ty quản lý cũng bị Cục điều tra Dịch vụ thuế khu vực Seoul điều tra bất thường. Theo truyền thông Hàn Quốc, Kwon Sang Woo và công ty quản lý - Soo Company đã bị phạt hơn 1 tỷ won (khoảng 755.000 USD)

Kbiz Hàn rung chuyển: Lee Min Ho và loạt sao hạng A bị điều tra thuế, 'Ảnh đế' Yoo Ah In dùng nhiều loại chất cấm - Ảnh 2
 

Cũng giống như phía Lee Byung Hun, công ty quản lý của nam diễn viên Kwon Sang Woo đã tiết lộ với tờ My Daily rằng công ty này bị sai sót trong quá trình phân bổ lãi và lỗ ở một số hạng mục nên họ đã chỉnh sửa và "tự nguyện nộp phạt chứ không hề trốn thuế”.

Một ngôi sao đình đáp tiếp theo bị cơ quan thuế điểm mặt chính là Kim Tae Hee. Đây không phải lần đầu tiên bà xã Bi Rain vướng vào ồn ào chuyện trốn thuế. Theo tờ Ajou Economy, Kim Tae Hee và công ty cũng đã phải nộp một khoản tiền lớn cho cơ quan thuế sau khi điều tra.

Kbiz Hàn rung chuyển: Lee Min Ho và loạt sao hạng A bị điều tra thuế, 'Ảnh đế' Yoo Ah In dùng nhiều loại chất cấm - Ảnh 3
 

Cũng giống như kich bản mà phía Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo sử dụng, phía Kim Tae Hee khẳng định nữ diễn viên luôn trung thực trong các vấn đề về thuế và nộp tiền đúng theo luật nhiều năm qua. Việc điều tra là do có sơ sót trong quá trình chuyển giao số tiền cát-xê từ hợp đồng ở công ty quản lý cũ với Kim Tae Hee. Tuy nhiên, phía công ty mới của cô đã trả thêm phần thuế phải nộp.

Cuộc điều tra thuế vẫn tiếp tục gọi tên tài tử Lee Min Ho. Trang Nate đưa tin, Lee Min Ho và công ty MYM Entertainment đã phải nộp cho cơ quan thuế 100 triệu won (76.000 USD). Được biết, phía tài tử "Người thừa kế" đã tiếp nhận điều tra từ năm 2020.

Kbiz Hàn rung chuyển: Lee Min Ho và loạt sao hạng A bị điều tra thuế, 'Ảnh đế' Yoo Ah In dùng nhiều loại chất cấm - Ảnh 4
 

Tuy nhiên, công ty của Lee Min Ho cũng đã lập tức lên tiếng phủ nhận chuyện trốn thuế. Nhiều năm qua, nam tài tử luôn trung thực nộp thuế, tiền bị cơ quan điều tra đều liên quan đến khoản bồi thường mà anh nhận được trong các vụ kiện xâm phạm quyền chân dung. Việc thanh tra thuế là do lỗi phát sinh từ kế toán của công ty trong quá trình xử lý.

Ảnh đế Yoo Ah In nguy cơ mất trắng sự nghiệp

Yoo Ah In vốn là diễn viên có thực lực hàng thật giá thật của showbiz Hàn. Nam diễn viên sinh năm 1986 được giới chuyên môn đánh giá cao về diễn xuất. Anh nhận được giải Ảnh đế khi mới ngoài 30 tuổi. Sự nghiệp phất như diều gặp gió thì bất ngờ vướng vào bê bối sử dụng chất cấm.

Mới đây, TV Chosun cho biết nam Diễn viên Yoo Ah In đã có kết quả xét nghiệm dương tính với 4 loại ma túy là cần sa, propofol, ketamine và cocaine. So với các ngôi sao khác của showbiz Hàn cũng bị điều tra vì sử dụng chất cấm, trường hợp của Yoo Ah In là đặc biệt nghiêm trọng vì dùng nhiều loại chất cấm.

Kbiz Hàn rung chuyển: Lee Min Ho và loạt sao hạng A bị điều tra thuế, 'Ảnh đế' Yoo Ah In dùng nhiều loại chất cấm - Ảnh 5
 

Sau khi bê bối được phanh phui, người hâm mộ vô cùng sốc. Đáng nói là hàng loạt nhãn hàng đã hủy hợp đồng với Yoo Ah In. Các bộ phim đang dang dở cũng phải hoãn quay, thậm chí có một số phim có dự kiến lên sóng nhưng vẫn phải "nín thở" chờ đợi.

Hiện, nhiều người hâm mộ lo lắng sự nghiệp của Yoo Ah In có nguy cơ sụp đổ vì bê bối chấn động này đồng thời cũng không ít tiếc nuối cho một tài năng đóng góp nhiều cho ngành công nghiệp phim ảnh xứ Hàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news