Tin mới

Kẻ cưỡng hiếp và sát hại 11 phụ nữ lĩnh án tử

Thứ năm, 03/01/2019, 11:57 (GMT+7)

Kẻ giết người hàng loạt khét tiếng tại Trung Quốc Gao Chengyong  mới đây đã bị đưa ra xét xử và y phải nhận bản án cao nhất.

Kẻ giết người hàng loạt khét tiếng tại Trung Quốc Gao Chengyong  mới đây đã bị đưa ra xét xử và y phải nhận bản án cao nhất. 

Tờ China Plus hôm 3/1 dẫn tin từ tài khoản Weibo của tòa án trung cấp thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc, cho hay Gao Chengyong, 54 tuổi, bị xử tử vì tội danh cưỡng hiếp và sát hại 11 người phụ nữ. 

Gao Chengyong tại tòa án thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc năm ngoái. Ảnh: Reuters

Theo đó, Gao bị bắt vào tháng 8/2016 sau 28 năm lẩn trốn và bị tuyên án tử vào tháng 3/2018 với các tội danh cướp tài sản, cưỡng hiếp, giết người và ngược đãi thi thể.

Cụ thể, vụ giết người đầu tiên xảy ra vào tháng 5/1988, năm con trai Gao chào đời. Nạn nhân 23 tuổi được phát hiện với 26 vết dao đâm.

Các vụ án sau đó đi theo mô típ tương tự, trong đó kẻ sát nhân thường bám theo các phụ nữ sống một mình về nhà, sau đó cướp của, cưỡng hiếp rồi giết họ. Y cắt cổ họng nạn nhân rồi xẻ thi thể họ thành nhiều mảnh.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong số 11 nạn nhân bị Gao sát hại là một bé gái 8 tuổi.Hiện chưa rõ lý do vì sao các vụ giết người dừng lại vào năm 2002. 

Cảnh sát tại địa phương đã từng treo thưởng 30.000 USD cho ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ Gao, mô tả nghi phạm là một người xu hướng đồi trụy và căm ghét phụ nữ. Gao sa lưới sau hàng loạt vụ thử nghiệm ADN của cảnh sát.
Tòa án Bạch Ngân mô tả hành vi của y là "hèn hạ".

"Để thỏa mãn dục vọng trụy lạc của y, nhiều thi thể của các nữ nạn nhân đã bị phá hoại và xâm phạm", tòa án cho biết.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news