Tin mới

Kẻ đột nhập Nhà Trắng giấu sẵn 800 viên đạn cùng dao, rìu trong xe

Thứ ba, 23/09/2014, 10:30 (GMT+7)

Giới chức Mỹ hôm 22/9 cho biết, kẻ đột nhập vào Nhà Trắng tối 19/9 đã giấu sẵn 800 viên đạn, một con dao cùng hai chiếc rìu trong ô tô.

Giới chức Mỹ hôm 22/9 cho biết, kẻ đột nhập vào Nhà Trắng tối 19/9 đã giấu sẵn 800 viên đạn, một con dao cùng hai chiếc rìu trong ô tô.

Omar Gonzalez, 42 tuổi, đến từ bang Texas đã mang theo một con dao khi bị các nhân viên Mật vụ chặn lại bên trong Nhà Trắng hôm 19/9.

Hôm 22/9, giới chức cho biết Omar từng bị bắt giữ vào hồi tháng Bảy với hai khẩu súng trường và một bản đồ đánh dấu Nhà Trắng.

Mật vụ Nhà Trắng cho biết đã tăng cường an ninh và rà soát lại toàn bộ các biện pháp an ninh quanh Nhà Trắng.

 

Chân dung Omar Gonzalez, kẻ đột nhập Nhả Trắng tối 19/9

Omar Gonzalez, một cựu quân nhân Mỹ từng được trao huân chương vì những cống hiến trong thời gian phục vụ tại Iraq, đang đối mặt với các cáo buộc xâm nhập bất hợp pháp một tòa nhà bị giới hạn và mang theo "vũ khí nguy hiểm hoặc chết người".

Trong lần xuất hiện đầu tiên tại tòa án hôm 22/9, các công tố viên cho hay Gonzalez đã bị chặn nhưng không bị bắt hồi tháng 8 sau khi đi qua Nhà Trắng cùng một chiếc rìu.

Theo trợ lý công tố Mỹ David Mudd, Gonzalez là một mối nguy hiểm đối với Tổng thống và một ban hội thẩm đã nhất trí tạm giữ anh này cho tới một phiên tòa vào tháng 10 tới.

Video giám sát cho thấy Gonzalez đã trèo qua hàng rào và chạy băng qua bãi cỏ Nhà Trắng. Anh ta chỉ bị chặn sau khi xâm nhập cửa Bắc Portico của Nhà Trắng. Các mật vụ phát hiện trong người Gonzalez một con dao lưỡi dài 9 cm.

Mật vụ Nhà Trắng dáo dác tăng cường an ninh sau sự cố xảy ra

Tổng thống Barack Obama cùng các con gái đã rời khỏi Nhà Trắng vccccccccccccccccccccccccccccccccccbbằng trực thăng trước Gonzalez đột nhập vào. Tuy nhiên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho biết ông Obama tỏ ra rất quan ngại về sự việc xảy ra.

Hồi tháng 7, cảnh sát đã phát hiện 2 khẩu súng trường loại mạnh, 4 khẩu súng ngắn và các vũ khí và đạn dược khác trong xe của mình, cùng với một bản đồ Nhà Trắng, khi bị chặn ở Virginia.

Theo quân đội Mỹ, Gonzalez từng mang cấp bậc trung sĩ, nhập ngũ tháng 7/1997 và giải ngũ tháng 9/2003. Anh này lại nhập ngũ trở lại vào năm 2005 và nghỉ hưu hẳn khỏi quân đội vào năm 2012.

Người thân và bạn bè cho biết Gonzalez bị hội chứng chấn thương tâm lý sau thời gian phục vụ tại Iraq với tư cách là tay súng bắn tỉa.

 

Yên Yên (Nguồn: BBC)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news