Tin mới

Kẻ khủng bố ga tàu điện ngầm Anh hét lớn "Vì Syria"

Chủ nhật, 06/12/2015, 14:39 (GMT+7)

Một người đàn ông đã dùng dao tấn công các hành khách tại ga tàu điện ngầm London, miệng liên tục hét lớn "Vì Syria".

Một người đàn ông đã dùng dao tấn công các hành khách tại ga tàu điện ngầm London, miệng liên tục hét lớn "Vì Syria".

Theo tin tức trên CNN, tối 5/12, cảnh sát liên tục nhận được thông báo về vụ tấn công bằng dao ở ga tàu điện ngầm Laytonstone, khiến ít nhất một người bị thương nặng và 2 người khác bị thương nhẹ. Nghi phạm là một người đàn ông mặc quần nâu, áo xám.

Tại hiện trường, một trong ba nạn nhân bị đâm vào cổ và nằm bất tỉnh trên vũng máu. Hiện người này đã được chuyển vào bệnh viện và vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Video cảnh sát London khống chế tên khủng bố tại hiện trường:

[mecloud]N1A3aU29xQ[/mecloud]

Các nhân chứng cho biết kẻ tấn công liên tiếp hét vang “Đây là vì Syria” khi thực hiện vụ tấn công.

Trong tuyên bố chính thức, cảnh sát cho hay, kẻ tấn công bị hạ gục bằng súng điện trước khi bị bắt giữ. Họ cũng khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố, khuyến cáo người dân nên bình tĩnh nhưng cũng cần cảnh giác. Tuy nhiên, nhà chức trách từ chối xác nhận vấn đề Syria trong vụ tấn công vừa diễn ra.

Nghi phạm dùng dao liên tiếp đe dọa hành khách tại ga tàu điện ngầm. Ảnh: The Guardian

"Tôi khuyến cáo người dân nên bình tĩnh, nhưng cũng cần cảnh giác. Mối đe dọa khủng bố vẫn rất nghiêm trọng, nghĩa là một vụ tấn công khủng bố hoàn toàn có thể xảy ra", Richard Walton, người đứng đầu lực lượng chống khủng bố của Cảnh sát London nói.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi Anh phát động chiến dịch không kích IS ở Syria hôm 2/12. Trước đó, mối đe dọa từ IS khiến cả châu Âu lo sợ, nhất là sau vụ khủng bố làm 130 người thiệt mạng ở thủ đô Paris, Pháp tối 13/11.

Vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất ở Anh xảy ra vào năm 2005. Những kẻ khủng bố Hồi giáo đã kích nổ bom tự sát tại các tuyến tàu điện ngầm và xe bus làm 52 người thiệt mạng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news