Tin mới

Kẻ xả súng hộp đêm ở Mỹ từng rất phấn khích vì vụ khủng bố 11/9

Thứ ba, 14/06/2016, 09:35 (GMT+7)

Theo lời kể từ một người bạn cũ của Omar Mateen, nghi phạm vụ xả súng hộp đêm từng vô cùng phấn khích đến mức "nhảy cẫng lên" khi chứng kiến vụ khủng bố 11/9 cách đây 15 năm.

Theo lời kể từ một người bạn cũ của Omar Mateen, nghi phạm vụ xả súng hộp đêm từng vô cùng phấn khích đến mức "nhảy cẫng lên" khi chứng kiến vụ khủng bố 11/9 cách đây 15 năm.

Robert Zirkle, cách đây 15 năm là bạn học cùng trường với Omar Mateen trường Trung học Quận Martin. Trong một cuộc phỏng vấn, Zirkle kể rằng anh từng nhìn thấy Mateen tỏ ra rất vui vẻ, hào hứng, cười cợt trước vụ khủng bố khủng khiếp nhằm vào nước Mỹ ngày 11/9/2001.

"Anh ta gây ồn ào trên xe bus, làm hành động như thể anh ta đang lao tới một tòa nhà nào đó. Tôi không rõ liệu anh ta làm vậy vì được ai đó dạy ở nhà hay chỉ để gây chú ý bởi thật ra anh ta có rất ít bạn bè", Zirkle nhớ lại.

"Sau vụ khủng bố 11/9, anh ta bắt đầu thay đổi và hành động khác lạ".

Omar Mateen từng rất phấn khích trước vụ khủng bố 11/9 cách đây 15 năm. Ảnh: Reuters

Vài giờ sau khi xảy ra vụ xả súng tại hộp đêm Pulse, các bạn học cũ của Mateen bắt đầu bàn tán trên Facebook.

Một người kể rằng Mateen đã "đứng giữa lớp suốt quãng thời gian diễn ra vụ tấn công 11/9 và khi chiếc máy bay thứ hai đâm vào tòa nhà, anh ta nhảy bật lên, chúc mừng những kẻ khủng bố".

"Lúc chiếc phi cơ thứ hai đâm, Mateen đã cười. Dường như anh ta cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì chuyện đó", một người khác nói.

Mateen sau đấy còn đi rêu rao rằng Osama bin Laden là bác của anh ta

Vụ xả súng kinh hoàng xảy ra vào khoảng 2h02 ngày 12/6 tại hộp đêm Pulse khiến 50 người thiệt mạng, bao gồm cả nghi phạm. Vào những phút cuối, Mateen đã tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, giới chức Mỹ cho biết, đến thời điểm này, chưa có bằng chứng rõ ràng nào cho thấy tên này có dính líu tới IS.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news