Tin mới

Kết quả sàng lọc Covid-19 của 126 người trở về từ Vũ Hán

Thứ tư, 19/02/2020, 10:39 (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu Đức cho biết việc sàng lọc virus corona dựa trên triệu chứng là không hiệu quả.

Nhân viên y tế ghi kết quả sàng lọc sức khỏe bệnh nhân tại Hồ Bắc. Ảnh: Tân hoa xã

Theo một phân tích mới được công bố trên Tạp chí Y học New England ngày 18/2, các nhà khoa học Đức đã đưa ra kết luận này. Họ đánh giá quá trình sàng lọc 126 người sơ tán từ Vũ Hán, Trung Quốc đến Đức. Tất cả 126 khách du lịch, hầu hết là người Đức đã rời Vũ Hán vào ngày 1/2 và được sàng lọc triệu chứng và dấu hiệu lâm sàng trước khi được sơ tán. Mặc dù yêu cầu du khách phải trải qua nhiều lần sàng lọc tại Đức nhưng cuối cùng vẫn có 2 người dương tính với Covid-19. Theo các nhà nghiên cứu, "quy trình sàng lọc dựa trên triệu chứng là không hiệu quả trong việc phát hiện" virus.

Trong chuyến bay sơ tán từ Đức, 10 hành khách đã bị cô lập, 2 trogn số này tiếp xúc với một bệnh nhân nhiễm Covid-19, 6 người có triệu chứng biểu hiện, 2 người khác đã đi cùng 6 du khách có triệu chứng. Khi đến nơi, cả 10 hành khách đều được đưa tới Bệnh viện ĐH Frankfurt và tất cả các xét nghiệm đều âm tính với virus corona.

116 hành khách còn lại trải qua một quy trình đánh giá y tế khác và một hành khách đã ho, sốt cao. Bệnh nhân này sau đó cũng cho ra kết quả âm tính với Covid-19.

Trong số 115 người còn lại, 114 người đồng ý lấy dịch ở cổ họng để xét nghiệm virus corona. Trong số 114 du khách, có 2 người bị dương tính với virus. Hai bệnh nhân đó đã được cách ly tại bệnh viện. Một bệnh nhân nổi phát ban mờ và đau họng. Theo các nhà nghiên cứu, 2 bệnh nhân bị cách ly đều khỏe mạnh và không bị sốt sau 7 ngày nhập viện.

Từ sự không hiệu quả của quá trình sàng lọc, các tác giả nhận thấy virus corona có thể lây lan bởi những người có triệu chứng nhẹ. "Việc phát tán lây lân virus có thể xảy ra ở những người không bị sốt, không có bất cứ biểu hiện gì hoặc chỉ có biểu hiện bệnh nhẹ".

Hơn 75.000 người đã nhiễm virus corona, phần lớn các trường hợp đều ở Trung Quốc đại lục. Có hơn 2.000 người đã thiệt mạng trong đó có 5 người bên ngoài Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona