Tin mới

Kêu gọi ‘ẩu’ Quách Ngọc Tuyên bị phạt 7,5 triệu đồng: Bài học cảnh tỉnh cho các nghệ sĩ trong việc từ thiện

Thứ tư, 09/03/2022, 09:22 (GMT+7)

Đến làm việc với cơ quan chức năng, Quách Ngọc Tuyên hợp tác và đóng phạt 7,5 triệu đồng vì đăng thông tin chưa kiểm chứng.

Ngày 8/3, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh thanh tra Sở thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Sở vừa quyết định xử phạt Quách Ngọc Tuyên số tiền 7,5 triệu đồng. 

Lý do bởi anh đã cung cấp, chia sẻ thông tin liên quan đến Từ thiện sai sự thật. Vị này cũng cho biết, trong các buổi đến làm việc tại Sở, nam diễn viên Lật mặt: 48H có thái độ hợp tác, nhận lỗi trước hành động đăng tải thông tin chưa kiểm chứng lên mạng xã hội.

Đến làm việc với cơ quan chức năng, nam diễn viên tỏ thái độ hợp tác và đồng ý nộp phạt (Ảnh: Internet)
Đến làm việc với cơ quan chức năng, nam diễn viên tỏ thái độ hợp tác và đồng ý nộp phạt (Ảnh: Internet)

Trước đó, vào ngày 28/2, trên trang cá nhân, diễn viên Quách Ngọc Tuyên có 1 bài viết kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ hỗ trợ 1 trường hợp bé trai bị bệnh nặng, cần tiền để chữa trị. Vì tin tưởng thần tượng, 1 nhà hảo tâm đã chuyển số tiền 100 triệu để ủng hộ. 

Tuy nhiên, sau khi đến bệnh viện xác minh, người này phát hiện không có trường hợp nào giống như bài đăng được Quách Ngọc Tuyên chia sẻ. Ngay khi phát hiện bị lừa, anh đã lên tiếng xin lỗi và nhận lỗi sai của mình, hứa sẽ phối hợp tác cùng cơ quan chức năng để sớm đưa kẻ xấu ra trước pháp luật. 

Hành động kêu gọi từ thiện 'ẩu' của Quách Ngọc Tuyên bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt 7,5 triệu đồng (Ảnh: Internet)
Hành động kêu gọi từ thiện "ẩu" của Quách Ngọc Tuyên bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt 7,5 triệu đồng (Ảnh: Internet)

Chia sẻ với báo chí, anh cho biết, vô tình xem trên MXH thấy trường hợp 1 bé cần phẫu thuật gấp, vì vội vàng nên chỉ nghĩ đến việc cứu bé. Bởi vậy, sau khi gọi xác minh qua số điện thoại đã chia sẻ bài viết. "Khi tìm hiểu kỹ, Tuyên nhận ra, lời khẩn cầu này có vấn đề, họ muốn trục lợi", nam diễn viên giải thích. 

Ngoài mạnh thường quân chuyển 100 triệu đồng trên, 2 diễn viên Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm cũng chuyển vào số tài khoản được gắn vào bài viết của Quách Ngọc Tuyên tổng số tiền 5 triệu đồng. 

Quách Ngọc Tuyên là diễn viên nổi tiếng tại khu vực phía Nam và nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ (Ảnh: FBNV)
Quách Ngọc Tuyên là diễn viên nổi tiếng tại khu vực phía Nam và nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ (Ảnh: FBNV)

Quách Ngọc Tuyên (sinh năm 1984), anh ghi dấu ấn với khán giả qua hàng loạt các bộ phim đình đám như: Vi Cá tiền truyện, Cái Tết của thằng khờ, Lật mặt, Cuốc xe nửa đêm... Cùng với lối diễn tự nhiên và hài hước, anh còn được khen ngợi sở hữu ngoại hình điển trai. 

Liên quan đến chuyện đời tư, sau khi chia “đường ai nấy đi” với Nam Thư, anh tìm được bến đỗ hạnh phúc mới bên Ngọc Hân, kém nam diễn viên 16 tuổi. Cả 2 có chung với nhau 1 cô con gái thông minh, kháu khỉnh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news