Tin mới

Khách sạn Nhật Bản phá sản vì Covid-19

Thứ ba, 25/02/2020, 15:36 (GMT+7)

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, một khách sạn tại tỉnh Aichi, Nhật Bản chuẩn bị nộp đơn xin phá sản.

Lượng du khách Trung Quốc đến Nhật Bản đã tụt giảm mạnh vì dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Theo Japantimes, vụ phá sản đánh dấu sự thất bại kinh doanh đầu tiên tại Nhật Bản liên quan tới virus corona. Hồ sơ của khách sạn Fujimiso tại thành phố Gamagori đã được đệ trình lên chi nhánh tòa án quận Nagoya tại thành phố Toyohashi của tỉnh Aichi.

Khách sạn này tập trung vào thu hút các khách du lịch từ Trung Quốc trong những năm gần đây và nó nhận thấy việc hủy đặt phòng từ các nhóm khách Trung Quốc hồi tháng trước giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Fujimiso được thành lập vào tháng 2/1956 với số vốn là 96 triệu yen. Các khoản nợ của khách sạn hiện đang bị điều tra.

Số khách Trung Quốc hủy chuyến tới Nhật Bản dự kiến sẽ đạt 400.000 vào cuối tháng 3 do dịch virus corona, Hiệp hội Đại lý Du lịch Nhật Bản tuyên bố hồi đầu tháng này. Tổ chức này đã đưa ra dự báo dựa trên số lượng thư bảo lãnh. Số lượng hủy thực tế có khả năng còn cao hơn vì ước tính này không kể đến các khách du lịch làm kinh doanh.

Dịch Covid-19 có khả năng còn tấn công nhiều công ty tại nhật Bản hơn nữa. Theo một cuộc điều tra online đối với 12.348 công ty do Tokyo Shoko Research thực hiện từ ngày 2-16/2, 66% trong số này cho biết họ đã thấy hoặc sẽ thấy những tác động từ dịch Covid-19, chẳng hạn như việc hủy các chuyến công tác, sự gián đoạn chuỗi cung ứng hoặc từ chối bán hàng.

Khi được hỏi về cách đối phó với tình hình, 974 công ty cho biết họ đang nỗ lực mở rộng chuỗi cung ứng ra ngoài Trung Quốc trong khi 200 công ty khác cho biết đang xem xét lại hoặc đóng băng các kế hoạch thâm nhập thị trường Trung Quốc. Hơn 5.800 công ty cũng bày tỏ lo ngại rằng virus sẽ làm suy yếu tiêu dùng tại Trung Quốc, cho thấy những thăng trầm của nền kinh tế Trung Quốc ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều công ty Nhật Bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19