Tin mới

Khám phá hãng hàng không nội địa chính thức của Triều Tiên

Thứ ba, 14/10/2014, 15:50 (GMT+7)

Một du khách người Singapore đã có những bức hình quý giá, vén bức màn bí mật đằng sau các máy bay dân sự  của hãng Air Koryo, Triều Tiên.

Một du khách người Singapore đã có những bức hình quý giá, vén bức màn bí mật đằng sau các máy bay dân sự  của hãng Air Koryo, Triều Tiên.

 

Aram Pan, người Singapore đã bay từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ông được tiếp cận để chụp ảnh bên trong các máy bay của hãng Air Koryo, hãng hàng không nội địa chính thức của Triều Tiên. Aram đã bay trên chiếc Ilyushin Il-18, Tupolev Tu-204 và trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất.

Một phòng chờ tại sân bay, những máy kiểm tra hành lý cũ kỹ, buồng lái không được trang bị thiết bị kỹ thuật số là những gì mà ống kính của nhiếp ảnh gia người Singapore đã ghi lại được sau khi bay cùng với hãng hàng không 1 sao duy nhất trên thế giới.

Aram Pan tham gia chuyến đi dành cho những người đam mê hàng không và có cơ hội hiếm hoi khi được tiếp cận với những chiếc máy bay có từ thời Xô Viết. Triều Tiên đã sử dụng chúng cho hãng hàng không quốc gia của mình, Air Koryo.

Từ các bức ảnh có thể thấy hãng hàng không được thành lập từ năm 1950 đã cùng với Liên Xô kết nối thủ đô Bình Nhưỡng với Moscow.

Các tiếp viên của hãng Air Koryo mặc đồng phục váy màu xanh navy


Bên trong buồng lái một chiếc Ilyushin Il-18 trông khác xa với các máy bay hiện đại bây giờ. Nó không có thiết bị số.

Buồng lái của máy bay Ilyushin Il-18, một chiếc máy bay phản lực có cánh quạt lớn bay lần đầu năm 1957, còn cách công nghệ số rất xa. Thật đáng ngạc nhiên khi thấy nhân viên liên lạc của chuyến bay ngồi trong khu vực dành cho hành khách, lắng nghe lệnh điều khiển từ đài kiểm soát không lưu bằng một headphone cổ.

Ilyushin Il-18 nổi tiếng về độ bền, có nhiều máy bay đạt trên 45.000 giờ bay nhưng sự xuất hiện của nó cũng tạo nên sự tương phản đậm nét với các máy bay hiện đại.

Máy kiểm tra hành lý tại sân bay Samjiyon, một sân bay quân sự gần huyện Samjiyon, tỉnh Ryanggang vô cùng cũ kỹ.


Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2015


Bên trong chiếc Ilyushin Il-18 có những chiếc ghế và thảm sàn màu xanh dương. Rèm cửa và khoang để hành lý phía trên đầu không chắc chắn bằng những máy bay hiện đại


Các trò giải trí trên máy bay bị hạn chế, chỉ có một kênh phim truyện và phim tài liệu của đài DPRK


Bữa ăn trên máy bay gồm cơm, gà, cocktail trái cây. Hành khách Pan bình luận rằng: “Đồ ăn ngon hơn tôi mong đợi”.

Trong các bức ảnh của Pan, có thể thấy một vùng hải quân trống tại Bình Nhưỡng, sân bay chính phục vụ Triều Tiên cũng như nhìn lướt qua sân bay Quốc tế đang được sửa sang và có vẻ sắp được đưa vào sử dụng trong năm 2015.

Việc xây dựng một sân bay mới không phải là động thái duy nhất để Triều Tiên làm mới ngành hàng không của mình. Năm 2013, hãng Air Koryo đã có những nỗ lực để đưa hình ảnh của mình ra thế giới bên ngoài. Họ đã thay đổi đồng phục của tiếp viên từ màu đỏ, trắng sang màu xanh navy, trắng.

Các tiếp viên hàng không mỉm cười trong những bộ trang phục sáng sủa, tóc đen được chải vào nếp sang trọng. “Các tiếp viên hàng không rất lịch sự, nói năng nhẹ nhàng. Theo như tôi hiểu, họ chưa từng rời khỏi máy bay để đổi ca ở Kuala Lumpur”, ông Pan nói

Bên trong khu vực phục vụ của máy bay Ilyushin Il-18. Một nhân viên phục vụ chuẩn bị dụng cụ chứa đồ ăn


Các nữ tiếp viên hàng không Triều Tiên xinh đẹp

Triều Tiên được biết đến như một đất nước bí ẩn nhưng những bức ảnh của ông Aram Pan về hãng hàng không nội địa nước này đã phần nào khiến thế giới có cái nhìn cởi mở và rõ ràng hơn về đất nước của ngài Kim Jong-un.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news