Tin mới

Khi hoa hậu bàn chuyện yêu đại gia: Ai ứng xử thông minh nhất?

Thứ năm, 31/08/2023, 15:32 (GMT+7)

Nhắc tới chuyện chân dài yêu đại gia, các nàng hậu đưa ra những quan điểm trái chiều. Thậm chí, có nàng hậu còn khuyên các cô gái trẻ nên làm sugar baby.

Chuyện đại gia - hoa hậu vốn không còn mới trong showbiz Việt. Hậu đăng quang hoặc thậm chí đăng quang đã nhiều năm, các nàng hậu vẫn vô tư khi trả lời về vấn đề nhạy cảm. Thậm chí, không ít người còn cho rằng cụm từ "kiều nữ và đại gia" vốn để chỉ những chân dài muốn sống dựa vào những doanh nhân giàu có. Không ít các diễn viên, hoa hậu, ca sĩ, người mẫu từng có những phát ngôn gây sốc khi bàn về chuyện người đẹp yêu đại gia.

Mới đây nhất, Á hậu 1 Miss Fitness Vietnam 2022 (Hoa hậu Thể thao Việt Nam) - Phương Thảo nhận cơn "bão" gạch đá từ dư luận vì khuyên các cô gái trẻ nên làm sugar baby ưu tiên chọn người lớn tuổi mà yêu để được họ chăm sóc tốt hơn.

Á hậu 1 Miss Fitness Vietnam 2022 - Phương Thảo. 
Á hậu 1 Miss Fitness Vietnam 2022 - Phương Thảo. 

Sugar baby vốn là từ lóng dùng để gọi những cô gái dùng nhan sắc, tình cảm, tình dục… để đổi lấy tiền, quà cáp hoặc sự hỗ trợ về tài chính/vật chất từ những người đàn ông lớn tuổi. Cư dân mạng cho rằng, làm sugar baby cũng không khác làm tiểu tam, chen chân vào hạnh phúc gia đình người khác. 

"Mình ủng hộ các bạn nữ làm "sugar baby", miễn đừng làm người thứ ba đi phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác là được. Các bạn cứ yêu những người lớn tuổi cho mình. Những người trẻ bây giờ còn đang lo gầy dựng sự nghiệp, kiếm tiền thì chăm sóc cho các bạn kiểu gì? Nếu gu của bạn là yêu người trẻ cho vui thì không nói. Nhưng để có cuộc sống ổn định và mối quan hệ lâu dài thì nên kiếm những người lớn tuổi mà yêu. Lấy nhau về, đừng để cãi nhau vì tiền", Lê Phương Thảo nói.

Lê  Phương Thảo bị chỉ trích vì khuyên các cô gái nên làm sugar baby.
Lê  Phương Thảo bị chỉ trích vì khuyên các cô gái nên làm sugar baby.

Chẳng rõ phát ngôn của Á hậu sinh năm 1994 là vô tình hay cố ý. Bởi lẽ, chân dài quê Thái Bình chỉ có danh hiệu Á hậu một cuộc thi bị ví như "ao làng". Giữa hàng chục cuộc thi hoa hậu lớn nhỏ ở Việt Nam, với danh hiệu Á hậu Thể thao Việt Nam 2022, cái tên Lê Phương Thảo dường như "chìm nghỉm" chẳng một ai nhớ tới. Cho tới khi nàng hậu tuyên bố sốc về chuyện nên làm sugar baby, người ta mới biết đến sự tồn tại của cô nàng.

Bất chấp những tranh cãi, cái tên Lê Phương Thảo được nhắc đến trên khắp các mặt báo và các trang mạng xã hội với phát ngôn "đi vào lòng đất". Nhiều người cho rằng, Phương Thảo chỉ đang cố tình PR tên tuổi theo hướng phát ngôn sốc để nổi tiếng. Việc Lê Phương Thảo đưa ra phát ngôn sốc về chuyện vốn đã nhạy cảm với giới chân dài trong thời điểm các cuộc thi hoa hậu đang bị khán giả quay lưng càng khiến dư luận "ngán ngẩm" hơn với những người đẹp có danh xưng hoa hậu, Á hậu.

"Càng nhiều cuộc thi hoa hậu thì càng phát hiện ra nhiều em gái tam quan lệch lạc thế này", một tài khoản bình luận. Trong khi đó, một số khác yêu cầu cấm sóng đối với những hoa hậu, á hậu có phát ngôn thiển cận giống Lê Phương Thảo. "Các cơ quan cần có chế tài mạnh tay hơn với những người đẹp có phát ngôn bừa bãi như này", một tài khoản tuyên bố.

Hoa hậu Lương Thùy Linh.
Hoa hậu Lương Thùy Linh.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 - Lương Thùy Linh từng gây tranh cãi khi phát ngôn về chuyện chân dài cặp với đại gia. Theo đó, nàng hậu 10X cho biết đây là chuyện bình thường. Lí do là bởi những người có điều kiện sẽ chọn phụ nữ xinh đẹp để duy trì gen chất lượng cho gia đình.

"Theo những gì tôi đọc, từ thuở xa xưa, đàn ông được sinh ra với cơ thể to lớn và cường tráng nên họ sẽ là người đi kiếm đồ ăn, thức uống để nuôi sống gia đình. Còn phụ nữ sẽ sinh con, chăm sóc gia đình theo kiểu "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm".

"Tổ tiên của chúng ta đã làm như thế hàng nghìn năm rồi nên không có điều gì lạ khi phụ nữ muốn có sự an toàn cho bản thân và con cái. Vì thế, phụ nữ thường tìm tới những người đàn ông có thể chu cấp cho họ điều kiện sống tốt. Ngược lại, khi đàn ông có những điều kiện trên thì họ cũng mong muốn tìm được những phụ nữ xinh đẹp để con của cả hai mang gen trội, đó là xinh đẹp và thông minh", người đẹp gốc Cao Bằng lấy dẫn chứng.

Hoa hậu Thùy Tiên
Hoa hậu Thùy Tiên

Khi được hỏi về chuyện "Hoa hậu đi với đại gia", Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên cho rằng, đối với khán giả, mọi người luôn chắc chắn rằng hoa hậu phải đi chung với đại gia. "Đôi khi, người chồng của cô ấy chỉ là người bình thường thôi, có thể gọi là thành đạt chưa thể gọi là đại gia. Đại gia là một từ gì đó quá đao to búa lớn. Người đàn ông thành đạt kiểu đủ ăn, đủ sống qua ngày thôi nhưng lên báo chí đã thành "đại gia".

Nên có thể đây là một thiên kiến không né tránh được và đôi khi việc mình kết hôn là mọi người nghĩ mình cưới đại gia. Với Tiên, quan trọng nhất là sau hôn nhân mình sống như thế nào. Hình ảnh của mình với chồng mình, đời thường gần gũi như thế nào. Cái đó hãy để thời gian trả lời", Thùy Tiên nói.

Hoa hậu Ý Nhi.
Hoa hậu Ý Nhi.

Trong khi đó, Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 - Ý Nhi lại gây sốc khi ủng hộ chuyện "chân dài - đại gia". "Hoa hậu là một người có nhan sắc, tôi nghĩ là để Hoa hậu chọn được một anh đại gia nào đó thì anh đại gia đó cũng phải là một người rất tinh tế, hữu duyên với nhau chứ không phải theo hướng quá tiêu cực như mọi người thường hay nghĩ", Hoa hậu Ý Nhi nói.

Điều đáng chú ý là sau khi đăng quang, chân dài quê Bình Bình đã công khai chuyện có bạn trai. Được biết, bạn trai cô chỉ là sinh viên bình thường, cả hai là mối tình đầu của nhau và đã bên nhau được 6 năm. Do đó, phát ngôn của Ý Nhi về chuyện chân dài - đại gia khiến nhiều cư dân mạng bức xúc. 

Hoa hậu Tiểu Vy.
Hoa hậu Tiểu Vy.

Hoa hậu Việt Nam 2018 Tiểu Vy cho biết, định kiến “chân dài - đại gia” lâu nay vốn được nhiều người nhắc đến. Tiểu Vy tin vào câu nói “mây tầng nào sẽ gặp mây tầng ấy”. Chân dài gen Z nhận định, đại gia là những người rất giỏi. Họ đã cố gắng để thành công thì người bạn đời cũng phải xứng tầm để có thể cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn.

Trong khi đó, hoa hậu hay bất cứ cô gái đẹp nào không chỉ giỏi giang mà còn độc lập, tỏa sáng. Do đó, khi sở hữu những yếu tố này, chúng ta hoàn toàn có quyền đòi hỏi về một người bạn đời ưu tú. 

Hoa hậu H'Hen Niê.
Hoa hậu H'Hen Niê.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H'Hen Niê khẳng định cô không phải gu của các đại gia. Đặc biệt, bạn trai cô vốn là một nhiếp ảnh gia bình thường, không phải dại gia giàu có. Chân dài gốc Ê-đê cũng tự hào khẳng định bản thân cô "không thấy thiệt thòi vì không có đại gia chống lưng". Cô cảm thấy hạnh phúc bởi tất cả mọi thứ bản thân làm đều là tự lực, nếu có thành tích sẽ thấy hạnh phúc hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa hậu