Tin mới

Thi hoa hậu để đổi đời: Người khẳng định có, kẻ nói không

Thứ tư, 30/08/2023, 18:04 (GMT+7)

Nhiều Hoa hậu, Á hậu có quan điểm trái ngược về chuyện đi "thi hoa hậu để đổi đời".

Từ khi Việt Nam bùng nổ các cuộc thi nhan sắc, với danh hiệu hoa hậu hay á hậu, các người đẹp may mắn đều có cơ hội đổi đời. Cùng với cơ hội đổi đời, các nàng hậu cũng phải gánh áp lực vai trò nhiệm vụ mới. Từ một người chưa có danh hiệu, không được ai biết tới, các hoa hậu sẽ có công ty quản lý riêng từ việc ăn mặc, phát ngôn, nhận booking quảng cáo cho tới đi sự kiện, đều có người sắp xếp lịch trình. Thậm chí, chuyện các hoa hậu lấy đại gia, thiếu gia không phải điều hiếm trong showbiz.

Diễn viên Trương Ngọc Ánh - Trưởng Ban Tổ chức Miss Earth Vietnam cho rằng, các hoa hậu sẽ đổi đời nhưng đổi theo cách nào là do họ. Cô cho rằng, công ty có thể hỗ trợ, định hướng cho các hoa hậu nhưng việc các hoa hậu muốn trở thành người như thế nào, nỗ lực lớn nhất vẫn là ở họ. Tuy nhiên, trước quan điểm "thi hoa hậu để đổi đời", không ít nàng hậu có những ý kiến trái ngược nhau. 

Trương Ngọc Ánh - Trưởng Ban Tổ chức Miss Earth Vietnam.
Trương Ngọc Ánh - Trưởng Ban Tổ chức Miss Earth Vietnam.

Thi hoa hậu để đổi đời

Lê Hoàng Phương - Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 (Miss Grand Vietnam 2023) trong bài phỏng vấn mới nhất thừa nhận cô liên tục thi hoa hậu để đổi đời. Đồng thời, chân dài sinh năm 1995 còn muốn dùng sức ảnh hưởng của vương miện phụng sự cộng đồng. Được biết, ngoài vai trò người mẫu, Tân Hoa hậu hiện còn là CEO một công ty kiến trúc, chuyên vẽ thiết kế và thi công công trình. 

Trước khi giành được vương miện Miss Grand Vietnam 2023, chân dài 29 tuổi đã trải qua 4 năm chinh chiến các cuộc thi nhan sắc nhưng may mắn chưa mỉm cười với cô.  Năm 2019, cô đăng ký tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam khi mới 24 tuổi. Khi tham gia cuộc thi, Lê Hoàng Phương chỉ có 4 bộ váy. Mẹ cô từng có ý định bán nhà để con gái được theo đuổi ước mơ.

Lê Hoàng Phương - Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023.
Lê Hoàng Phương - Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023.

Sau 2 năm, Lê Hoàng Phương quyết định chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 lần tiếp theo. Dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng chân dài vẫn có điểm yếu là kĩ năng phỏng vấn và trả lời ứng xử. Kết quả, cô chỉ lọt Top 5 chung cuộc, đồng thời nhận giải Best Catwalk. Sau khi đăng ký Miss Grand Vietnam 2023, Lê Hoàng Phương được coi là ứng cử viên nặng ký cho cuộc thi. Chiến thắng của cô được nhận xét là vô cùng xứng đáng và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. 

Trong một talkshow series của "Hoa hậu Việt Nam 2020", Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang thẳng thắn cho biết, động cơ để cô đi thi hoa hậu năm 2018 là để đồi đời. “Ở Việt Nam cách nhanh nhất để trở thành ngôi sao hạng A là làm hoa hậu”, Hương Giang tuyên bố.

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế - Hương Giang
Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế - Hương Giang

Tuy nhiên, theo Hương Giang, để giữ được độ hot, các hoa hậu vẫn phải hoạt động miệt mài, tích cực nếu không những thế hệ nhan sắc mới sẽ nở rộ lên và không gì đảm bảo được sự nổi tiếng cho các hoa hậu.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - Mai Phương từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng, sau khi đăng quang, cô cảm thấy bản thân có rất nhiều thứ muốn làm và có thể làm được sau khi trở thành hoa hậu. Chân dài gen Z khẳng định đó sẽ là những điều tích cực. Nàng hậu cũng biết, cư dân mạng sẽ có hai luồng ý kiến về quan điểm thi hoa hậu để đổi đời theo hướng tích cực và cả tiêu cực.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - Mai Phương
Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - Mai Phương

"Đối với tôi, “đổi đời” ở đây mang ý nghĩa vô cùng tích cực. "Khi bạn thi Hoa hậu, sức hút truyền thông của bạn sẽ bắt đầu có và bạn cũng sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều thứ mới mẻ hơn, nhiều lĩnh vực hơn và đặc biệt nhiều cô gái có thành tích, có danh hiệu như tôi thì cuộc đời sẽ bước sang một trang mới. Cụ thể, độ nhận diện sẽ cao hơn, áp lực cũng sẽ cao hơn, sức lan tỏa cũng rộng hơn, vậy tại sao chúng ta không nghĩ nhờ những điều đó mà mình có thể làm được nhiều điều có ích hơn cho cộng đồng.

Tôi nghĩ không chỉ bản thân mình được đổi đời đâu mà còn có thể giúp những người xung quanh thay đổi cuộc đời của họ, thay đổi cuộc đời khó khăn xung quanh mình nữa. Thế nên, "đổi đời" còn phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Tôi là một người trẻ nên tôi muốn hướng các bạn trẻ theo một lối suy nghĩ lạc quan, tích cực hơn", Mai Phương cho biết.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng thừa nhận cô từng tham gia thi Hoa hậu Việt Nam 2018 và dừng chân ở top 5 với mong muốn đổi đời. Còn với Hoa hậu Hòa bình Quốc tế thì người đẹp muốn chứng tỏ năng lực bản thân. 

Thi hoa hậu không phải để đổi đời

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 - Đoàn Thiên Ân khẳng định rằng "thi hoa hậu không phải để đổi đời". Người đẹp sinh năm 2000 cho biết, cô đam mê sàn catwalk, bị thu hút bởi các cuộc thi hoa hậu và những người đẹp đăng quang nhưng không nghĩ rằng thi hoa hậu để đổi đời.

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 - Đoàn Thiên Ân.
Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 - Đoàn Thiên Ân.

"Việc trở thành hoa hậu không giúp cô gái nào đổi đời nếu bản thân họ không có năng lực và sự tiến bộ. Chính vì vậy, tôi tập trung đầu tư vào yếu tố bên trong, đặc biệt là kiến thức", Thiên Ân cho biết.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Khánh Vân từng nghĩ trở thành Hoa hậu là đổi đời nhưng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, ý nghĩ đó đã không còn. Cô cho rằng, có thể cách nhìn nhận và suy nghĩ của mỗi người sẽ khác nhau nhưng với Khánh Vân, "được làm Hoa hậu là một cơ hội, là ước mơ bản thân luôn mong muốn thực hiện". 

Sau khi thực hiện được ước mơ, Khánh Vân cho rằng, cần phải sống ra sao với danh hiệu đó: "Điều quan trọng không phải là bạn được trở thành Hoa hậu mà là sau khi đăng quang, bạn phải làm gì và sống như thế nào cho đúng những gì khán giả dành cho mình".

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Khánh Vân.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Khánh Vân.

Người đẹp 9X cho biết, không chỉ đơn giản là cụm từ "trở thành Hoa hậu", "đổi đời" mà sẽ còn những trọng trách và áp lực khi trở thành hoa hậu. "Có thể trở thành Hoa hậu là đổi đời ở phương diện nào đó và ở khía cạnh khác, mình có thể dùng sự đổi đời đó giúp đỡ những người xung quanh", cô nói thêm. 

Á hậu 1 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Đào Thị Hiền
Á hậu 1 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Đào Thị Hiền

Á hậu 1 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Đào Thị Hiền khẳng định, cô đi thi hoa hậu là để đổi đời. "Nhiều người thường nghĩ đi thi hoa hậu là một cách để lấy chồng giàu, dễ đổi đời. Tôi không nghĩ có tiền, lấy được chồng giàu là hạnh phúc. Với tôi hạnh phúc là được tự do làm những điều mình thích. Tôi đến với cuộc thi để được trải nghiệm. Tôi chưa thấy mình đổi đời là mấy mà nghèo đi vì dành hết số tiền tiết kiệm trong bốn năm đi làm thêm, đầu tư cho cuộc thi", chân dài quê Nghệ An nói thêm.

Á hậu 2 Miss World Vietnam 2022 Phương Nhi.
Á hậu 2 Miss World Vietnam 2022 Phương Nhi.

Á hậu 2 Miss World Vietnam 2022 Phương Nhi cho rằng, cô may mắn khi giành được ngôi vị á hậu. Người đẹp xứ Thanh tin rằng, ngôi vị á hậu là một bước đệm và nền tảng vững chắc để cô tự tin hơn, tiến đến gần hơn và biết nắm bắt cơ hội với ước mơ của mình. "Tôi không chọn cuộc thi hoa hậu để đổi đời mà nhờ cuộc thi này, tôi mới có tự tin để làm những gì mình muốn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news