Tin mới

Khoảnh khắc vui nhộn: Trump bối rối, loay hoay với kiểu bắt tay ASEAN

Thứ hai, 13/11/2017, 16:27 (GMT+7)

Trong khi chụp ảnh kỷ niệm cùng các nhà lãnh đạo ASEAN và nguyên thủ các quốc gia khác, Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra lúng túng và loay hoay một lúc mới bắt tay đúng kiểu đặc trưng ASEAN.

Trong khi chụp ảnh kỷ niệm cùng các nhà lãnh đạo ASEAN và nguyên thủ các quốc gia khác, Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra lúng túng và loay hoay một lúc mới bắt tay đúng kiểu đặc trưng ASEAN.

Theo Daily Mail, khi chụp hình kỷ niệm sau Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN tại Philippines vào sáng 13/12, ông Trump đứng giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Ông Trump được xếp đứng giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Thay vì đan chéo hai tay để bắt tay hai nhà lãnh đạo đứng bên cạnh, Tổng thống Mỹ bối rối dùng cả hai tay nắm lấy tay của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tổng thống Mỹ bối rối dùng cả hai tay nắm lấy tay của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Sau vài giây bối rối, Tổng thống Mỹ nhanh chóng "nhập gia tùy tục" và tay trái nắm lấy tay của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn tay phải bắt lấy tay của Tổng thống Duterte.

Sau vài giây bối rối, Tổng thống Mỹ nhanh chóng "nhập gia tùy tục"

Tổng thống Trump thậm chí còn bật cười lớn khi nhận ra tình huống lúng túng của mình.

Tổng thống Mỹ tươi cười rạng rỡ sau khi "bắt nhịp" được với các lãnh đạo khác.

Kết thúc mỗi kỳ họp, các lãnh đạo của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á  thường chụp ảnh chung trong tư thế bắt tay chéo. Đây trở thành kiểu bắt tay truyền thống của ASEAN.

Chiều 12/11, Tổng thống Mỹ đã rời Việt Nam để đến Philippines dự các hội nghị thượng đỉnh quốc tế. Philippines là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du châu Á của ông.

Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN và Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á diễn ra ở Manila quy tụ các nhà lãnh đạo 10 nước ASEAN và các lãnh đạo Trung Quốc, Mỹ, Nga, New Zealand, Australia, Ấn Độ, Canada, Nhật và Hàn Quốc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news