Tin mới

Khôi phục được bằng chứng quan trọng trong vụ Đường Nhuệ 'dạy dỗ' nhân viên xe khách

Thứ bảy, 25/07/2020, 13:31 (GMT+7)

Quá trình khám xét nơi ở của Đường "Nhuệ", Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an đã phục hồi được đoạn video ghi lại hành vi các đối tượng hành hung nạn nhân vào khoảng 18h30 phút ngày 30/3.

Theo tin từ Tuổi Trẻ Dân Việt, ngày 2/7, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Thái Bình vừa hoàn tất cáo trạng để truy tố các bị can Nguyễn Xuân Đường (biệt danh Đường "Nhuệ", 49 tuổi), Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ Đường "Nhuệ"), Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi), Phạm Ngọc Quý (17 tuổi), Đào Văn Bằng (34 tuổi) và Phạm Xuân Hòa (44 tuổi) về tội "cố ý gây thương tích".

Đường "Nhuệ" và nhóm đàn em bị khởi tố vì tội "cố ý gây thương tích". Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Đường Nhuệ làm theo lời vợ, phạm vào con đường lao lý

Cáo trạng cho biết, ngày 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình) nhận một gói tài liệu do anh Trần Anh Tuấn (46 tuổi) gửi từ bến xe khách TP Thái Bình để giao cho chị Trần Việt Vân (35 tuổi, trú tại TP Hà Nội).

Trong quá trình giao gói tài liệu, phụ xe Trịnh Ngọc Anh và chị Vân xảy ra tranh cãi. Biết chuyện, anh Trần Anh Tuấn, lúc này đang ngồi trong nhà vợ chồng Đường "Nhuệ" đã gọi điện cho phụ xe để tìm hiểu sự việc.

Đang nói chuyện, Đường "Nhuệ" đã giật điện thoại của anh Tuấn và nói chuyện với Ngọc Anh. Sau đó, hắn sử dụng điện thoại có đuôi 88.888 để gọi lại cho phụ xe, yêu cầu anh Ngọc Anh khi về Thái Bình phải đến nhà mình, có địa chỉ ở số 366 Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình để xin lỗi.

Đối tượng Nguyễn Xuân Đường đã gọi điện yêu cầu phụ xe Trịnh Ngọc Anh đến nhà mình để xin lỗi. Ảnh: Internet

Chiều tối cùng ngày, anh Ngọc Anh được anh Phạm Văn Quang (42 tuổi, người điều hành nhà xe Phúc Cường) đưa đến nhà Đường "Nhuệ" để xin lỗi.

Tại đây, nhóm đàn em Đường "Nhuệ" đã đưa anh Ngọc Anh lên tầng 2 để "dạy dỗ". Sau đó, anh Ngọc Anh đãl àm đơn tố cáo công an.

Ngày 7/4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh và Phạm Ngọc Quý để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Đối tượng Đào Văn Bằng (trái) và Phạm Xuân Hoà (phải). Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Vụ vợ chồng Đường 'Nhuệ' đánh người: Thu nhiều tang vật trong biệt thự

Ngày 9/4, Đường "Nhuệ" bị khởi tố và bắt tạm giam dù đã bỏ trốn. Nhóm các đàn em gồm Đào Văn Bằng và Phạm Xuân Hòa cũng lần lượt bị bắt.

Theo nội dung cáo trạng, mặc dù vợ chồng Đường "Nhuệ" và đồng bọn không hề mâu thuẫn với phụ xe Trịnh Ngọc Anh, không được vợ chồng anh Trần Anh Tuấn nhờ vả giải quyết mâu thuẫn nhưng lại cố tình ép người này đến nhà để hành hung gây thương tích. Đây là hành vi coi thường pháp luật, thể hiện tính côn đồ.

Đường "Nhuệ" và con nuôi Tiến "Trắng". Ảnh: Internet

Khám xét nơi ở của vợ chồng Đường "Nhuệ", công an tỉnh Thái Bình đã thu giữ được nhiều bằng chứng quan trọng gồm 1 đoạn dây vải màu đỏ - trắng, 1 đầu thu camera cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác.

Đoạn dây vải màu đỏ - trắng chính là vật dụng mà Đường "Nhuệ" dùng để vụt vào mặt anh Ngọc Anh.

Trong khi đó, tại bản kết luận giám định về hình ảnh, âm thanh ngày 15/4/2020 của Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an, đơn vị này kết luận đã phục hồi được 641 tập tin, tổng dung lượng 412GB chứa nội dung hình ảnh từ 8h ngày 30/3 đến 23h ngày 31/3.

Lực lượng chức năng thu giữ được nhiều tài liệu tại nhà riêng của Đường "Nhuệ". Ảnh: Internet

Trong dữ liệu phục hồi được có tập tin video ghi lại hành vi các đối tượng hành hung nạn nhân vào khoảng 18h30 phút ngày 30/3.

>>> Xem thêm: Thu giữ nhiều tài liệu, tiền tỷ tại nhà Đường Nhuệ: Thái Bình xử 'không có vùng cấm'

Trong quá trình điều tra, tuy tố các bị can Dương, Quý, Hoà, Bằng, Mạnh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đường Nhuệ cũng khai nhận toàn bộ diễn biến, hành vi phạm tội, nhưng không thừa nhận nói với các bị can khác rằng "Tý có thằng đến xin lỗi đưa lên tầng 2 tẩn".

Bị can Đường "Nhuệ" được xác định quanh co chối tội, chưa thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ảnh: Internet

Đường cũng không thừa nhận việc gọi điện cho anh Trần Anh T (Thanh Xuân, TP.Hà Nội, Giám đốc Công ty N.T, chồng người phụ nữ có mâu thuẫn trong lúc gửi tài liệu với Ngọc Anh) đến nhà Đường để Ngọc Anh xin lỗi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news