Tin mới

Không còn 3 cầu thủ quá tuổi, U23 Việt Nam sẽ thi đấu ra sao tại giải châu Á?

Thứ tư, 25/05/2022, 09:15 (GMT+7)

Sau SEA Games 31, đội U23 Việt Nam lại bước vào thử thách mới và đặc biệt tân HLV Gong Oh-kyun sẽ phải giải bài toán khó khi tại VCK U23 châu Á 2022, đội nhà sẽ không còn sự phục vụ của 3 cầu thủ quá tuổi.

U23 Việt Nam vừa bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, sự đóng góp của 3 cầu thủ trên 23 tuổi là cực kỳ to lớn. Tại giải U23 châu Á sắp tới tại Uzbekistan, Hùng Dũng - Tiến Linh - Hoàng Đức sẽ không góp mặt. Vấn đề được dặt ra là sức mạnh của U23 Việt Nam có suy giảm nhiều và làm cách nào để thầy trò HLV Gong Oh-kyun nối tiếp được thành công như ở SEA Games 31.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ đá trận ra quân gặp U23 Thái Lan vào ngày 2/6, gặp U23 Hàn Quốc ngày 5/6 và kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với U23 Malaysia ngày 8/6. Trận tái đấu với người Thái sẽ rất hấp dẫn. Đội bóng xứ chùa Vàng được bổ sung những nhân tố đang thi đấu ở nước ngoài.

U23 Việt Nam di chuyển đến UAE chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam di chuyển đến UAE chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Ảnh: Internet

Trước đó, tại SEA Games 31 HLV Park Hang-seo không đồng tình quan điểm U23 Việt Nam đang phụ thuộc vào 3 cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức.

"Nếu lo lắng U23 Việt Nam quá phụ thuộc vào 3 cầu thủ quá tuổi, thì tôi không đồng ý. Họ là những cầu thủ có chất lượng tốt, có kinh nghiệm đóng vai trò dẫn dắt trong đội, nhưng không phải lối chơi của đội xoay quanh họ."

U23 Việt Nam ở giải này có khá nhiều xáo trộn so với SEA Games 31, khi chỉ có 14 cái tên cũ và bổ sung 11 cầu thủ từ đội hình đã ăn tập cùng HLV Gong Oh-kyun suốt thời gian qua. Việc không chịu quá nhiều áp lực thành tích cũng sẽ là cơ hội tốt để tân HLV Gong Oh-kyun trình diễn khả năng cầm quân của mình.

Bên cạnh đó, HLV Gong Oh-kyun chắc chắn sẽ có những thay đổi về mặt chiến thuật cũng như lối chơi so với dưới thời ông Park nhằm khiến đối phương không thể bắt bài. Trước giờ lên đường, HLV Gong Oh-kyun nhắn nhủ với Nhâm Mạnh Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình và nhóm cầu thủ khác cũng vừa dự SEA Games 31:

“Các bạn đang làm quen với một chiến thuật của HLV Park Hang-seo, nhưng hiện tại, tôi đang sử dụng một chiến thuật khác. Hy vọng các bạn sẽ làm quen được với chiến thuật mới của tôi. Tất nhiên, 11 cầu thủ còn lại đã tập với tôi một thời gian ở Hà Nội nên nắm rõ hơn. Chung cuộc, tôi mong các cầu thủ thi đấu hết mình. Kết quả thế nào tôi chịu trách nhiệm và các bạn hãy cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo đội tuyển”.

HLV Gong Oh-kyun sẽ đem đến một lối chơi mới cho U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun sẽ đem đến một lối chơi mới cho U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Thêm vào đó, sơ đồ ưa thích của HLV Gong Oh Kyun là 4-2-3-1, một hệ thống chiến thuật thiên về tấn công và kiểm soát bóng, thay vì sử dụng tới 5 hậu vệ của HLV Park Hang Seo. Đây chắc chắn là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy VFF muốn U23 Việt Nam có được một làn gió mới, đồng thời tạo ra sự đa dạng về các triết lý bóng đá ở các cấp đội tuyển của bóng đá Việt Nam.

Hôm qua, U23 Việt Nam đã rời Việt Nam, di chuyển sang UAE tập huấn. Dự kiến ngày 28/5, đội sẽ có trận giao hữu với đội U23 UAE. Ngày 29/5, đội sẽ di chuyển từ UAE sang Uzbekistan tham dự VCK U23 châu Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news