Tin mới

Giành HCV SEA Games 31, U23 Việt Nam nhận thêm niềm vui 'bất ngờ' từ nhà vô địch World Cup

Thứ hai, 23/05/2022, 15:53 (GMT+7)

Sau khi bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, U23 Việt Nam bất ngờ nhận được lời chúc mừng từ nhà vô địch World Cup 2014.

Tối 22/5, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đại kình địch U23 Thái Lan nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng trong trận chung kết SEA Games 31. Thắng lợi với tỷ số sát nút 1-0 giúp U23 Việt Nam bước lên ngôi vô địch, đồng thời bảo vệ thành công tấm HCV trên sân nhà.

Đặc biệt, U23 Việt Nam còn đi vào lịch sử khi là đội bóng đầu tiên giành chức vô địch SEA Games mà không để lọt lưới bất kì bàn nào. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo ghi 8 bàn thắng sau 6 trận và giữ sạch lưới.

U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31 tối 22/5. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31 tối 22/5. Ảnh: Internet

Thành tích này khiến NHM Việt Nam vô cùng phấn khích, đồng thời tạo tiếng vang không chỉ trong nước mà còn cả ở quốc tế. Mới đây, một nhân vật đặc biệt cũng đã lên tiếng chúc mừng chiến tích của U23 Việt Nam.

Cụ thể, sau khi trận chung kết khép lại, người hâm mộ bất ngờ với dòng trạng thái trên Fanpage chính chủ của Mario Gotze. Cụ thể, nhà vô địch World Cup 2014 đã gửi lời chúc mừng thành tích giành HCV, kèm với tấm ảnh HLV Park cùng các cầu thủ U23 Việt Nam đang ăn mừng danh hiệu trên sân Mỹ Đình.

Dòng trạng thái của Mario Gotze được viết bằng tiếng Việt, thể hiện sự quan tâm của cầu thủ này với bóng đá và người hâm mộ Việt Nam. "Việt Nam vô địch. Chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam giành huy chương Vàng SEA Games 31".

Fanpage chính chủ Mario Gotze gửi lời chúc đến U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Fanpage chính chủ Mario Gotze gửi lời chúc đến U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Mario Gotze từng là ngôi sao sáng giá nhất bóng đá Đức. Cầu thủ sinh năm 1992 này là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết World Cup 2014 giúp đội tuyển Đức đánh bại Argentina của siêu sao Messi đăng quang ngôi vô địch thế giới.

Tuy nhiên, chấn thương khiến sự nghiệp của Gotze đi xuống. Giờ đây, cầu thủ này đang thi đấu ở Hà Lan trong màu áo CLB PSV.

Những năm vừa qua, bóng đá Việt Nam đã có nhiều chương trình hợp tác phát triển với bóng đá Đức. Mới đây, U17 Việt Nam đã có hơn 1 tháng tập huấn tại các lò đào tạo hàng đầu nước Đức, trong đó có Dortmund - đội bóng đã đào tạo ra Mario Gotze từng khoác áo.

Sự kết hợp này chính là cơ sở để giúp hai nước có thêm nhiều hoạt động trao đổi cầu thủ, nâng tầm bóng đá Việt Nam cho mục tiêu giành vé dự World Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news