Tin mới

Trợ lý Lê Huy Khoa tiết lộ lý do giúp thầy Park thành công với bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 23/05/2022, 11:09 (GMT+7)

Mới đây, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã có những chia sẻ về thành công mà HLV Park Hang-seo có được từ khi đặt chân đến dải đất hình chữ S.

Đồng hành cùng với nhà cầm quân người Hàn Quốc kể từ ngày ông đặt chân tới Việt Nam vào 10/2017, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa nói:

“Việt Nam vô địch lần thứ 2 liên tiếp ở SEA Games rồi. Thắng một lần là may mắn, thắng hai lần là do năng lực. Thành công của thầy Park được nhiều người nói là có công thức, nhưng theo tôi, có mấy lý do mà chúng ta có thể học hỏi. Hy vọng bóng đá Việt Nam thời HLV Park Hang-seo là bản chất, chứ không phải là hiện tượng".

Nhà cầm quân người Hàn đến với Việt Nam giữa lúc bóng đá nước nhà đang khủng hoảng sau thất bại của lứa cầu thủ tài năng ở SEA Games 2017. Thậm chí, các quan chức VFF còn nghi ngờ về trình độ của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định LĐBĐ Việt Nam đã chọn đúng người.

Trợ lý Lê Huy Khoa luôn dõi theo thành công của thầy Park ở rát nhiều giải đấu. Ảnh: Internet
Trợ lý Lê Huy Khoa luôn dõi theo thành công của thầy Park ở rát nhiều giải đấu. Ảnh: Internet

Trợ lý Khoa chia sẻ thêm:"Ông Park luôn dồn toàn tâm toàn ý cho công việc, khi vào việc thì ông ấy chỉ biết bóng đá và bóng đá, mọi thứ khác ông ấy bỏ qua một bên, hoặc quên hết mọi thứ không liên quan đến bóng đá, và tất nhiên những cộng sự của ông cũng phải như vậy: không việc riêng, không làm việc ngoài bóng đá, không nói chuyện ngoài bóng đá, tất cả là dồn sức cho lần cuối trong cuộc đời bóng đá. Người dồn mọi tâm trí vào công việc của mình ắt có thành công."

Ngay từ đầu, ông đã xây dựng cho mình một ekip để làm việc, từ người Hàn cho đến người Việt để trao đổi và nhận xét, đánh giá chính xác nhất tình hình và điều này giúp ông luôn đưa ra quyết định đúng nhất.

Ông Park có triết lý riêng và quyết theo đuổi nó đến cùng. Đó là ổn định sơ đồ lối chơi, cách tuyển chọn cầu thủ, cách chỉ đạo theo tình huống, triết lý chơi bóng, cách quản lý cầu thủ, lấy chiến thắng làm mục tiêu cuối cùng.

Trợ lý Lê Huy Khoa cùng thầy Park giành HCV SEA Games 2019. Ảnh: Internet
Trợ lý Lê Huy Khoa cùng thầy Park giành HCV SEA Games 2019. Ảnh: Internet

Triết lý đó được HLV Park Hang-seo áp dụng xuyên suốt từ ĐTQG cho đến lứa U23 trong vòng 5 năm qua. Nhà cầm quân người Hàn dùng sơ đồ 5 hậu vệ và giờ thì hàng phòng ngự đang là nền tảng đưa bóng đá Việt Nam đi đến những thành công. Ông Park xây dựng triết lý bóng đá riêng phù hợp với sức vóc và thể trạng của người Việt Nam.

Thầy Park vận hành lối chơi tập thể chứ không xoay quanh một cá nhân cụ thể nào. Quả đá của Anh Đức vào lưới Malaysia tại AFF Cup 2018 giúp Việt Nam vô địch, quả đánh đầu tối qua của Nhâm Mạnh Dũng đã cho thấy dấu ấn chiến thuật của nhà cầm quân 64 tuổi.

Theo trợ lý Lê Huy Khoa: "Ông Park có toàn quyền quyết định mọi nhân sự ở đội tuyển và ông ấy tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Không ai có thể can thiệp vào chuyện đó, ông ấy gần như ít khi đổ lỗi cho bất cứ ai nếu có thất bại, và khi thấy điều gì đó sai ông ấy sẽ triệt để sửa chữa mọi thứ, không nhân nhượng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news