Tin mới

Vừa cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31, thầy Park đón thêm tin vui từ quê nhà

Thứ hai, 23/05/2022, 14:01 (GMT+7)

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đã vinh danh HLV Park Hang-seo sau khi giành tấm HCV SEA Games thứ 2 liên tiếp với U23 Việt Nam.

Sau trận chung kết nghẹt thở thắng tối thiểu trước U23 Thái Lan tối 22/5. Theo Tờ Chosun Ilbo cho rằng, ít ai làm được như HLV Park Hang-seo khi có lần thứ 2 liên tiếp giúp U23 Việt Nam đoạt HCV SEA Games.

Cũng theo tờ Chosun Ilbo, SEA Games là Đại hội thể thao lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á với 11 quốc gia tham gia tranh tài các môn thể thao, trong đó bóng đá được xem là môn đấu hấp dẫn và được chờ đợi nhất.

Tờ báo của Hàn Quốc cho biết, đội U23 Việt Nam trước đây liên tục nhiều lần bỏ lỡ các cơ hội đoạt HCV môn bóng đá nam SEA Games, phải đến khi có sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo ở kỳ SEA Games 2019 thì họ mới thành công với tấm HCV lần đầu tiên sau 60 năm.

HLV Park Hang-seo ăn mừng tấm HCV SEA Games lần thứ 2 liên tiếp. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo ăn mừng tấm HCV SEA Games lần thứ 2 liên tiếp. Ảnh: VFF

Tuy nhiên, chiến công còn cực kỳ xứng đáng hơn khi trong lần thứ 2 tham dự kỳ SEA Games ngay trên sân nhà, cũng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội U23 Việt Nam một lần nữa giữ vị thế thống trị bóng đá khu vực và lần đăng quang này là trước đối thủ kình địch Thái Lan ở trận chung kết.

Mặc dù vậy, tờ Chosun Ilbo tỏ ra tiếc nuối vì sau vinh quang lần thứ 2 cùng đội U23 Việt Nam đoạt HCV SEA Games, HLV Park Hang-seo đã nhường vị trí dẫn dắt đội bóng trẻ này lại cho một người đồng hương khác là HLV Gong Oh-kyun.

Do đó, hy vọng cuộc tái đấu giữa HLV Park Hang-seo và đội U23 Hàn Quốc tại vòng chung kết giải U23 châu Á sắp tới ở Uzbekistan đã không diễn ra như từng gặp ở trận bán kết ASIAD 2018.

Thầy Park giúp lan tỏa thương hiệu HLV Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Thầy Park giúp lan tỏa thương hiệu HLV Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Trước đó, tờ Maeil Business News đã có bài viết ca ngợi niềm cảm hứng mà HLV Park Hang-seo mang lại cho bóng đá Việt Nam. “U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã mang lại niềm vui to lớn cho CĐV Việt Nam.

Không chỉ có vậy, theo tờ Maeil Business News thầy Park đã lan tỏa “thương hiệu” HLV Hàn Quốc ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

"HLV Park sẽ bàn giao lại công việc cầm lái U23 Việt Nam cho một người Hàn Quốc. Đó là vì Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sau khi ấn tượng với màn trình diễn của ông Park, đã bổ nhiệm cựu huấn luyện viên U20 Hàn Quốc là ông Gong Oh-gyun.

Tại SEA Games, ông Park cũng từng đối đầu với Shin Tae-yong. Không thể phủ nhận rằng việc ông Shin được bổ nhiệm làm HLV trưởng các đội tuyển của Indonesia cũng đến từ chất xúc tác mang tên Park Hang-seo".

Tại giải U23 châu Á sắp tới vào tháng 6 tại Uzbekistan, đội U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh-kyun vừa chính thức thay HLV Park Hang-seo sau khi SEA Games kết thúc, nằm cùng bảng với U23 Hàn Quốc, cùng tái đấu với U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news