Tin mới

Không khí lạnh kết hợp vùng áp thấp bao trùm miền Bắc, đề phòng mưa dông gió giật

Thứ hai, 05/10/2020, 18:36 (GMT+7)

Không khí lạnh cùng với rãnh áp thấp có trục 12-15 độ vĩ Bắc cùng áp thấp trên khu vực giữa biển Đông gây nên tình trạng mưa dông gió giật.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn trung ương cho hay hiện nay các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp ở vào khoảng 13,5 – 14,5 độ vĩ Bắc; 115,0 – 116,0 độ kinh Đông.

Dự báo trong vòng 24h tới, vùng áp thấp này sẽ di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được từ 5-10km và nhiều khả năng sẽ mạnh lên.

Do ảnh hưởng của vùng rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Biển Đông nối vùng áp thấp phân tích cùng gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên khu vực giữa và Nam biển Đông xuất hiện mưa rào và dông mạnh, đề phòng lốc xoáy và gió giật cấp 7-8.

Không khí lạnh bao trùm khắp các tỉnh miền Bắc. Ảnh: Internet

Sáng nay vùng Không khí lạnh cũng sẽ ảnh hưởng đến một số nơi vùng núi phía Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên chiều và đêm nay 5/10 khắp các tỉnh miền Bắc xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, vùng núi xuất hiện mưa vừa và mưa to, đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, đề phòng lốc sét và gió giật mạnh, trời chuyển mát.

Từ đêm 6/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh cùng rãnh áp thấp có trục 12 - 15 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông, nên ở các tỉnh Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Trong cơn dông đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news