Tin mới

MỚI NHẤT: Không khí lạnh tại miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Thứ bảy, 03/12/2022, 15:30 (GMT+7)

Toàn bộ khu vực miền Bắc hiện đang chìm trong khối không khí lạnh sâu nhất từ đầu mùa đến giờ, dự báo đợt rét sâu này sẽ kéo dài khoảng 1 tuần. 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo khắp khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng. 

Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất sẽ dao động ở vào khoảng 13-15 độ, nhiều nơi núi nhiệt độ ở vào khoảng 10-12 độ, khu vực núi cao có nơi dưới 5 độ C. 

Không khí lạnh hiện đang bao trùm các tỉnh thành miền Bắc. Ảnh: Internet
Không khí lạnh hiện đang bao trùm các tỉnh thành miền Bắc. Ảnh: Internet

Theo nhận định của cơ quan khí tượng, ngày hôm qua 2/12 là ngày có nhiệt độ thấp nhất trong đợt Không khí lạnh lần này. 

Ngay hôm nay 3/12, nền nhiệt sẽ nhích nhẹ với vùng núi ở vào khoảng 11-13 độ C và vùng núi cao nhiều nơi dưới 5 độ C, ở vài nơi khác 14-15 độ C, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình ở vào khoảng 16-18 độ C. 

Nhưng vào khoảng đêm 4/12 - 5/12, miền Bắc tiếp tục đón một đợt không khí lạnh tăng cường, gây mưa rải rác và rét kéo dài. 

Theo dự báo của các chuyên gia, tình trạng không khí lạnh này hiện sẽ kéo dài 1 tuần cho đến hết 8/12. Ảnh: Internet
Theo dự báo của các chuyên gia, tình trạng không khí lạnh này hiện sẽ kéo dài 1 tuần cho đến hết 8/12. Ảnh: Internet

Theo chuyên gia cảnh báo thiên tai và thời tiết cực đoan, đợt rét đậm này có khả năng sẽ kéo dài trong khoảng 1 tuần đến hết 8/12.

Nhiều chuyên gia cũng đã đưa ra nhận định trong tháng 12, không khí lạnh sẽ tăng cường độ cũng như tần suất và các tỉnh thành miền Bắc nhiều khả năng trời sẽ rét, trong đó rét đậm có khả năng tập trung trong khoảng thời gian ngắn ở đầu và cuối tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Miền Bắc rét đậm rét hại trong nhiều ngày, có nơi dưới 0 độ

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.