Tin mới

Không khí lạnh tăng cường tràn xuống các tỉnh Bắc Bộ, trời trở rét

Chủ nhật, 16/10/2022, 10:20 (GMT+7)

Hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, dự báo sẽ còn lan rộng xuống các khu vực khác trong hôm nay và ngày mai. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay bộ phận Không khí lạnh được dự báo trước đã hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ. 

Trên đất liền, ngày 16/10, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực đồng bằng Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Không khí lạnh tăng cường tràn xuống các tỉnh Bắc Bộ, trời trở rét (Ảnh TTKTTV)
Không khí lạnh tăng cường tràn xuống các tỉnh Bắc Bộ, trời trở rét (Ảnh TTKTTV)

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục lạnh về đêm và sáng, vùng núi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 14-17 độ; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 17-20 độ. Riêng một số nơi ở vùng núi phía Tây Bắc Bộ như Lào Cai, Yên Bái vẫn ghi nhận mức nhiệt trong đêm ở ngưỡng 19 độ C.

Thời tiết tuần tới ở miền Bắc có thể khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, khi lạnh về đêm và sáng sớm nhưng ban ngày lại oi nóng, nắng hanh. Chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm có thể lên đến 10-12 độ C. Đáng lưu ý, chuyên gia cho biết không khí lạnh có thể tương tác khiến cơn bão Nesat sắp vào Biển Đông có diễn biến phức tạp.

Trên biển ngày và đêm 16/10, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động; từ gần sáng ngày 17/10 gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao 2,0-3,5m, biển động mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news