Tin mới

Chuyện ly kỳ về cô gái 18 tuổi cao 2,5m và sự ra đi đầy cao thượng

Thứ tư, 24/06/2020, 09:15 (GMT+7)

Không phải tự nhiên một cô gái mới đến tuổi dậy thì đã sở hữu chiều cao vượt trội lên tới 2,5m như vậy. Đó là một căn bệnh khiến cô mãi mãi ra đi ở cái tuổi đẹp nhất của người con gái.

Cô gái mắc căn bệnh lạ

Cô gái bất hạnh này là Zeng Jinlian sinh ngày 25/6/1964. Zeng sinh ra và lớn lên trong một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Lúc bấy giờ, Zeng chỉ là một bé gái bình thường sinh ra trong gia đình bình thường như bao ngôi nhà khác.

Người khổng lồ Zeng Jinlian (ảnh internet)

Tuy nhiên, khi bắt đầu lớn lên, biết chạy nhảy vui đùa, Zeng đã mắc phải một căn bệnh khiến cô bé cao lớn hơn người bình thường rất nhiều, thậm chí còn cao hơn cả Yao Ming - siêu sao bóng rổ từng được mệnh danh là người đàn ông cao nhất Trung Quốc.

Những tưởng việc sở hữu chiều cao ấn tượng sẽ giúp cô có nhiều lợi thế nhưng thực chất, cuộc đời cô bé lại đầy rẫy những bi kịch chỉ vì chiều cao nổi bật của mình.

>> Xem thêm: Vừa mua nhà, người đàn ông phát hiện hang động cổ được giấu kín hàng trăm năm

Mọi thăng trầm đến với Zeng khi cô lên 5 tuổi, cô bắt đầu phát triển chiều cao vượt bậc. Cô cao hơn bạn bè cùng tuổi của mình khoảng 10cm. Thấm thoắt đến tuổi dậy thì, chiều cao của Zeng đã lên tới 2,48 m và nặng gần 50 kg. Bàn tay của Zeng dài tới 25,5 cm và bàn chân dài 35,5 cm.

Từ khi lên 5 tuổi, Zeng đã phát triển chiều cao một cách bất thường (ảnh internet)

Trước sự gia tăng chiều cao đáng báo động như vậy, thậm chí không thể kiếm soát sự gia tăng, bố mẹ của Zeng mới lo lắng và quyết định đưa cô đi khám. Hóa ra, Zeng đã có một khối u lớn trong não ngay từ lúc sinh ra. Khối u này chèn ép lên tuyến yên, ảnh hưởng đến việc tiết ra hormone tăng trưởng.

>> Xem thêm: Cụ ông tuyên bố đã du hành đến năm 2750, tiên tri đáng sợ về thế giới

Sự tồn tại của khối u này chính là lý do khiến Zeng bị rối loạn hormone tăng trưởng, từ đó phát triển chiều cao bất bình thường so với những người khác. Bên cạnh đó, do quá cao nên Jinlian cũng mắc bệnh vẹo cột sống và bệnh tiểu đường.

Tuổi thơ nhiều tủi hờn và miệt thị

Việc sở hữu chiều cao nổi bật đã giúp cho Zeng nhận được rất nhiều sự chú ý từ mọi người, bởi đi đâu cũng cao lớn nổi bật. Thậm chí nhờ có lợi thế bàn tay và bàn chân dài, Jinlian đã được nhận vào đội bóng rổ quốc gia để tập luyện. Cũng từ đây cô nuôi dưỡng tình yêu với bộ môn này và cố gắng tập luyện để được thi đấu.

Với chiều cao của mình, Zeng được nhận vào đội bóng rổ quốc gia (ảnh internet)

Đáng mừng, trong các bài kiểm tra, Zeng luôn đạt được thành tích tốt, hơn hẳn so với những đồng đội khác. Nhiều người tin rằng, Zeng chắc chắn sẽ có được một tương lai tươi sáng và thành công trong tương lai.

Nhưng thực tế lại quá nghiệt ngã với cô gái trẻ khi cuộc sống của Zang lại không hề suôn sẻ như chiều cao của cô. Vì sở hữu thân hình khổng lồ nên Zeng gặp vô vàn khó khăn cả trong cuộc sống lẫn công việc, học tập.

>> Xem thêm: Phát hiện trứng khổng lồ nghi của 'quái vật biển' sống cùng thời khủng long

Zeng không thể tìm được bất cứ một bộ quần áo hay đôi giày, dép nào vừa với mình, tất cả các trang phục đều phải tự may. Thậm chí cô còn có chế độ ăn vô cùng đặc biệt, hơn rất nhiều so với người bình thường, khiến gia đình gặp khó khăn về kinh tế. May mắn sau này nhờ có sự giúp đỡ của chính quyền và nhà nước, Zeng và bố mẹ mới đỡ được phần nào gánh nặng.

Nhưng hạnh phúc chẳng được bao lâu thì tai họa ập đến (ảnh internet)

Bên cạnh đó, Zeng còn chịu sự miệt thị, chê cười từ người ngoài. Trong khi những bạn bè của Zeng ngưỡng mộ cô thì trong thâm tâm của cô gái trẻ luôn cảm thấy hổ thẹn và ngại ngùng vì bị phân biệt đối xử. Suốt một thời gian dài, cô bé luôn cảm thấy tự ti và áp lực trong cuộc sống.

Sự ra đi tuyệt đẹp

Sau khoảng thời gian tập luyện bóng rổ, Zeng bắt đầu có những dấu hiệu sa sút sức khỏe, như chân tay ngày càng yếu đi và không có lực. Cô luôn cảm thấy mệt mỏi với việc tập luyện và cơ thể cảm thấy đau đớn. Một lần nữa bố mẹ đã đưa Zeng vào viện kiểm tra.

Zeng phát hiện khối u và phải từ giã sự nghiệp để điều trị (ảnh internet)

Khối u của cô đã phát triển quá nhanh, Zeng đã mất nhiều năm điều trị trong bệnh viện nhưng kỳ tích đã không đến với cô gái lạc quan này. Năm 18 tuổi, ở độ tuổi đẹp nhất của người con gái, khối u trong não đã bị chảy máu, chèn ép lên dây thần kinh khiến Zeng mãi mãi ra đi.

>> Xem thêm: Dọn dẹp làm đường, nhóm công nhân tìm thấy đôi mộ cổ 1.000 năm tuổi còn nguyên vẹn

Thời điểm qua đời vào ngày 13/2/1982, chiều cao của Zeng được xác nhận là 2,46 m. Nổi tiếng là một trong những người cao nhất thế giới nhưng Zeng gần như không được hưởng cuộc sống vui vẻ trọn vẹn tới cuối đời, để lại nhiều niềm thương tiếc cho gia đình và những người quan tâm cô bé.

Cuối cùng cô ra đi ở tuổi 18 và quyết định tặng lại thi thể mình cho y học (ảnh internet)

Tuy không được sống một cuộc đời đẹp nhưng Zeng nguyện ra đi với tâm nguyện đẹp là để lại điều gì đó cho thế giới. Vì vậy, bố mẹ của Zeng đã quyết định không chôn cất cô gái như truyền thông địa phương.

Thi thể của Zeng được đưa vào Đại học Y Hồ Nam, Trung Quốc, để các chuyên gia y tế tiến hành giải phẫu và nghiên cứu, nhằm tìm ra phương pháp chữa trị cho những bệnh nhân gặp tình trạng tương tự.

>> Xem thêm: 'Cậu bé người vượn' giờ ra sao sau 40 năm bị ghẻ lạnh vì khác người

Điều đó cũng có nghĩa là thi thể của Zeng đã không hề được chôn cất suốt 38 năm qua để phục vụ mục đích y học. Sự ra đi của cô đã để lại điều đặc biệt như những gì cô mong muốn. Đây chính là sự ra đi tuyệt đẹp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news