Tin mới

Khủng bố trường đại học Mỹ, 13 người thiệt mạng

Thứ năm, 25/08/2016, 14:20 (GMT+7)

Tối qua 24/8 (giờ địa phương), hai tay súng đã xông vào và tấn công Đại học Mỹ tại thủ đô Kabul, Afghanistan. Vụ tấn công khiến 13 người thiệt mạng và 44 người khác bị thương.

Tối qua 24/8 (giờ địa phương), hai tay súng đã xông vào và tấn công Đại học Mỹ tại thủ đô Kabul, Afghanistan. Vụ tấn công khiến 13 người thiệt mạng và 44 người khác bị thương.

Hai nghi phạm đã bị cảnh sát Afghanistan kịp thời tiêu diệt vào rạng sáng nay 25/8. Trong 13 người thiệt mạng có 7 sinh viên, 3 cảnh sát và 3 nhân viên an ninh của trường.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 18h30 tối ngày 24/8 theo giờ địa phương (khoảng 21h cùng ngày theo giờ Việt Nam). Vụ việc bắt đầu bằng một tiếng nổ bom xe lớn, sau đó hai tên này tiến hành đột nhập vào khuôn viên trường và xả súng. Do xảy ra vào thời điểm sinh viên và học sinh đang ăn tối nên mọi thứ đều rất hỗn loạn.

Lực lượng cảnh sát được điều đến hiện trường thực hiện công tác giải cứu. Ảnh: AP

Tất cả mọi người đều gào thét, hoảng loạn bỏ chạy. Nhiều sinh viên do quá hoảng sợ nên đã nhảy từ lầu 2 xuống đất để trốn dẫn đến bị thương ở chân hoặc đầu và hàng trăm người còn mắc kẹt trong trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng an ninh Afghanistan đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường. Sau khi tiêu diệt 2 tay súng, lực lượng này đã cứu được 500 sinh viên ra ngoài an toàn. 

Theo thông tin từ Bộ Y tế công cộng Afghanistan, trong số những người thiệt mạng và bị thương không có ai là người nước ngoài.

Vụ tấn công này diễn ra trong bối cảnh đại học Mỹ 2 lần liên tiếp trở thành mục tiêu của các vụ tấn công. Trước đó, hôm 7/8, 2 giáo viên của trường này đã bị khống chế bằng súng và bắt cóc và hiện vẫn chưa tìm ra manh mối.

Trường Đại học Mỹ được thành lập từ năm 2006. Đây là trường đại học tư nhân phi lợi nhuận duy nhất ở Afghanistan, với khoảng 1.700 sinh viên. Trường được coi là biểu tượng của mối quan hệ tốt đẹp giữa Mỹ và Afghanistan.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news