Tin mới

Kì lạ cô bé 4 tuổi không ngừng ăn thảm trải nhà

Thứ năm, 13/03/2014, 15:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cô bé Chalotte Cook đã không thể ngừng ăn thảm trải nhà hay những đồ chơi bằng vải của mình do mắc phải một chứng rối loạn hiếm gặp.

(Tinmoi.vn) Cô bé Chalotte Cook đã không thể ngừng ăn thảm trải nhà hay những đồ chơi bằng vải của mình do mắc phải một chứng rối loạn hiếm gặp.

 

 Cô bé tội nghiệp đã không ngừng ăn ngay cả ghế sofa trong nhà.

Mẹ cô bé, Nikki, 42 tuổi hần như phát điên bởi lo sợ chứng bệnh này sẽ giết chết cô bé. Cô cũng cho biết gia đình chưa nhận được bất cứ sự bảo vệ nào cần thiết để giúp cô bé an toàn.

Charlotte bị chứng tự kỉ và một chứng rối loạn cực đoan gọi là pica khiến cô bé luôn muốn ăn vải.

"Tình hình thực sự rất nghiêm trọng. Chúng tôi lo rằng những thứ con bé ăn sẽ bị tắc bên trong và gây nguy hiểm cho nó".

Kì lạ cô bé 4 tuổi không ngừng ăn thảm trải nhà

Cô bé tội nghiệp đang bị đe dọa mạng sống bởi chứng bệnh kì lạ

"Cơn ác mộng tồi tệ nhất của chúng tôi la ngày nào đó con bé sẽ đi ngủ và không bao giờ tỉnh lại. Chúng tôi phải sống với nỗi lo lắng mỗi ngày. Các bác sĩ nhi khoa đã khuyên chúng tôi nên đến thẳng bệnh viện nếu con bé có biểu hiện sốt cao, nôn mửa hoặc bắt đầu đi khập khiễng.

"Các tay ghế sofa và đệm trong nhà đã bị con bé ăn gần hết, ngay cả thảm trong phòng ngủ của nó và chị hay các phòng trống, thậm chí là con chó bông đồ chơi, nó cũng đều ăn".

"Con bé làm điều đó giống như một cơn nghiện và dường như không ý thức được những việc nó làm. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn khi con bé không còn ăn bất cứ loại thực phẩm thông thường nào".

Nikki và chồng cô,  Alasdair bắt đầu nhận ra dấu hiệu bất thường khi cô bé bắt đầu ăn thảm ở phòng khách vào năm 1 tuổi. Các dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh tự kỉ cũng xuất hiện trong khoảng thời gian đó.

"Chúng tôi đã thử bằng cách đặt một số đồ ăn trên thảm như bột anh đào nhưng con bé hầu như không màng tới".

Nikki và Alasdair đã dùng tận dụng mọi khả năng có thể để bảo vệ con gái mình.

Các chuyên gia đã khuyên vợ chồng cô nên loại bỏ tất cả vật dụng bằng vải ra khỏi nhà, thay các đồ chơi bằng vải bằng đồ chơi cao su.

Hiện gia đình Nikki đang kêu gọi sự giúp đỡ từ các tổ chức Từ thiện với hi vọng con gái họ sẽ được hỗ trợ điều trị chứng bệnh kì quái này.

Pica là một căn bệnh có thể xảy đến ở cả người lớn và trẻ em, đặc biệt ở phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và những người có khuyết tật về sự phát triển.

Một phụ nữ 33 tuổi ở Florida cũng từng mặc căn bệnh này.

Mặc dù đã được phân loại là một chứng rối loạn tâm thần nhưng các chuyên gia vẫn tin rằng nguyên nhân của Pica là do thiếu một loại khoáng chất hoặc sắt. Khoảng 30% trẻ em tự kỉ sẽ mắc chứng này. Nó có thể gây ra nghẹt thở, các vấn đề về tiêu hóa hoặc nhiễm ký sinh trùng.

Thuật ngữ Pica xuất phát từ tên Latin của chim ác là, một loại chim nổi tiếng với thói quen ăn uống khác thường.

Cứ 5 đứa trẻ thì có 1 người mắc chứng này, theo những cách rất khác nhau và những lứa tuổi khác nhau.

Người bệnh thường muốn ăn những thứ kì quái và cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm sau đó.

Hầu như bất kỳ chất nào có thể được lựa chọn nhưng thông thường là bụi bẩn, tóc, xà phòng, chip của sơn bị bong ra, phân và thuốc lá, thậm chí sử dụng tro.

L.H (Nguồn: Mirror)

Xem thêm Video Những con đường địa ngục gây chết người nhiều nhất thế giới:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news