Tin mới

Kiến nghị chỉ thi 3 môn Văn, Toán, Ngoại ngữ trong THPT Quốc gia 2020

Thứ hai, 16/03/2020, 18:11 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường Marie Curie Nguyễn Xuân Khang mới đây đã đề xuất bỏ bài tổ hợp KHTN và KHXH ở kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

Tin tức mới nhất trên Vnexpress Trí thức trẻ cho hay trong thư gửi Bộ trưởng GD và Chủ tịch TP Hà Nội, thầy Khang đã đề xuất chỉ thi các môn Toán  Ngữ văn, Ngoại ngữ ở kỳ thi THPT quốc gia.

Theo đó, nội dung đề cũng cần điều chỉnh phù hợp với thực tế học sinh đã nghỉ học 2 tháng và có thể nghỉ tiếp.

Thầy Khang cũng đề xuất Bộ nên cân nhắc xây dựng và sớm ban hành đề minh hoạ các môn thi, giúp học sinh và nhà trường có kênh tham khảo để ổn tập, yên tâm về định hướng ra đề trong năm học đặc biệt này

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie. Ảnh: Vnexrpress

Liên quan đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học  2020-2021 của Hà Nội, thầy Khang mong muốn Chủ tịch UBND thành phố xem xét bỏ môn thi thứ tư (là một trong các môn Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Giáo dục công dân) và chỉ tổ chức thi ba môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

Thầy Khang cho biết mình đã viết tâm thư vào đêm qua sau khi lắng nghe tâm tư của học sinh cuối cấp, phụ huynh và giáo viên.

"Tình hình dạy và học của các lớp cuối cấp rất căng thẳng. Việc học online, qua truyền hình chỉ là biện pháp vớt vát, không mang lại chất lượng.

Vì vậy, nếu thi như mọi năm sẽ tạo áp lực rất lớn cho học sinh và nhà trường trong bối cảnh đại dịch.Tình hình dạy và học của các lớp cuối cấp rất căng thẳng. Việc học online, qua truyền hình chỉ là biện pháp vớt vát, không mang lại chất lượng. Vì vậy, nếu thi như mọi năm sẽ tạo áp lực rất lớn cho học sinh và nhà trường trong bối cảnh đại dịch", thầy Khang cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news