Tin mới

Kiến trúc trường CĐSP Đà Lạt nghi bị tàn phá sau show diễn của Hà Anh Tuấn, đại diện trường nói gì?

Thứ sáu, 11/01/2019, 14:13 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt - ông Huỳnh Linh Bảo đã chính thức lên tiếng về sự việc bức tường gạch cổ của trường bị nghi là phá hoại do bên tổ chức sự kiện show diễn của Hà Anh Tuấn vừa qua.

Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt - ông Huỳnh Linh Bảo đã chính thức lên tiếng về sự việc bức tường gạch cổ của trường bị nghi là phá hoại do bên tổ chức sự kiện show diễn của Hà Anh Tuấn vừa qua. 

Thông tin mới nhất trên báo Tri thức trực tuyếnNgười lao động cho hay mới đây ngày 10/1, ông Huỳnh Linh Bảo - Hiệu trưởng Trường CĐSP Đà Lạt, thông tin về việc bức tường bằng gạch cổ của ngôi trường bị xâm hại do cho thuê làm sân khấu tổ chức sự kiện.

Trang Facebook cá nhân có tên Tr.N.Th bức xúc sau vụ việc. Ảnh: Người lao động

Theo đó, trước việc người dân phản ánh việc trường CĐSP Đà Lạt cho ca sĩ thuê để biểu diễn và đóng đinh làm hỏng bức tường hơn 100 năm tuổi, ông Bảo đã bác bỏ thông tin này. 

Dây kẽm còn sót lại sau khi đơn vị biểu diễn bắt đèn led trên tường. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo ông Bảo "Sở Văn hóa - Thể thao Lâm Đồng đồng ý chủ chương cho ca sĩ Hà Anh Tuấn tổ chức show diễn nhằm chào mừng 125 năm thành lập Đà Lạt vào ngày 23/12/2018. Khi đơn vị biểu diễn liên hệ với trường để thuê sân tổ chức show thì trường đồng ý với giá 15 triệu đồng".

Những cây đinh đóng vào tường cổ. Ảnh: Người lao động

Ngoài ra, ông Bảo cũng thông tin cho biết thêm "Những dấu vết này đã có sẵn từ trước, bên tổ chức sự kiện có câu sợi dây kẽm nhỏ chứ không hề đóng đinh vào đó. Những vết bể vỡ là do đạn thời trước để lại. Tại sự kiện vừa rồi, sân khấu và khán đài hoàn toàn rời phía ngoài, không sát tường. Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao, Phòng Quản lý di sản phối hợp với nhà trường giám sát chặt chẽ, yêu cầu không được xâm phạm đến tường của trường nên không thể ảnh hưởng được".

Ông Bảo cho biết thêm rằng để có không gian và đèn chiếu sáng vào ban đêm, nhà trường cho thợ khoan tường bắt 3 bộ đèn cao áp nên bên tổ chức sự kiện tận dụng những dấu vết đó buộc sợi kẽm.

"Tỉnh đoàn Lâm Đồng vào cắm trại cũng không cho đóng đinh, kể cả dưới sàn... Nhà trường quản lý rất kỹ, quán triệt cụ thể từng bộ phận nên không thể xảy ra tình trạng di tích bị xâm hại. Còn những tác động đang lan truyền trên các mạng xã hội là do tác động từ thời kỳ trước" - ông Bảo khẳng định. 

Trước đó, trên MXH xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Trường CĐSP Đà Lạt cho thuê mặt bằng tổ chức sự kiện... đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kiến trúc di tích tiêu biểu Việt Nam và thế giới này.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân có tên Tr.N.Th bức xúc: "Sáng nay đọc bài trên trang của anh Tr.Gi.L mà thấy đau lòng quá! Cho thuê ngôi trường được mệnh danh là "1 trong 1.000 công trình kiến trúc tiêu biểu của thế giới trong thế kỷ XX" với giá chỉ 15 triệu đồng để tổ chức show cho ca sĩ HAT gì đó. Hậu quả để lại của những lần cho thuê như vậy là sự tác động thô bạo trên những bức tường gạch cổ..."

Thông tin này ngay sau đó đã lập tức thu hút hàng trăm lượt thích và chia sẻ cùng nhiều thông tin phản đối và lên án việc xâm hại này. 

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news