Tin mới

Kiev bị thân nhân máy bay MH17 khởi kiện

Thứ hai, 01/12/2014, 09:54 (GMT+7)

Đài Tiếng nói nước\nNga, hãng Ria Novosti ngày 30/11 đưa tin, mẹ của một hành khách người Đức đã\nthiệt mạng trên chiếc máy bay Boeing mang số hiệu MH17 của hãng hàng không\nMalaysia rơi ở Ukraine hồi tháng Bảy đã khởi kiện chính phủ Ukraine 800.000\nEuro (tương đương 1 triệu USD).

Đài Tiếng nói nước Nga, hãng Ria Novosti ngày 30/11 đưa tin, mẹ của một hành khách người Đức đã thiệt mạng trên chiếc máy bay Boeing mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia rơi ở Ukraine hồi tháng Bảy đã khởi kiện chính phủ Ukraine 800.000 Euro (tương đương 1 triệu USD).

 Hiện trường vụ rơi máy bay MH17 làm toàn bộ 298 người trên khoang thiệt mạng

Tờ Bild của Đức cho hay, người phụ nữ lấy tên “mẹ của Onga L”, đã nộp đơn khởi kiện chính quyền Ukraine tại tòa án Nhân quyền châu Âu số tiền 800.000 euro (tương đương một triệu USD) vì những thiệt hại về vật chất và tinh thần mà bà phải gánh chịu.

Lý do mà bà đưa ra là chính quyền Ukraine đã không đóng cửa không phận mặc dù khi đó Kiev và phe ly khai đang giao tranh dữ dội tại miền đông – cũng là địa điểm chiếc máy bay bị rơi. Theo bà, Kiev không muốn mất các khoản phí bay ngang qua vùng này. Thời điểm đó, khoảng 700 chuyến bay được cho là đi qua lãnh thổ Ukraine mỗi ngày, đem lại vài triệu euro mỗi tháng.

Luật sư của bà cũng cho biết: "Khi vẫn mở cửa không phận dành cho các chuyến bay quá cảnh nước ngoài, thì nhà nước phải bảo đảm an toàn bay. Nếu yêu cầu đó tạm thời không thể đảm bảo thì nhà nước cần đóng không phận."

Chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines rơi trên khu vực miền đông Ukraine vào ngày 17/7 làm toàn bộ 298 người trên khoang thiệt mạng, trong đó 2/3 là người Hà Lan, 4 người quốc tịch Đức.

Ukraine và phương Tây cho rằng phe ly khai thân Nga bắn rơi máy bay bằng tên lửa do Moscow cung cấp. Tuy nhiên, Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc có liên quan đến vụ việc.

Theo Chi MK (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news