Tin mới

Kim Anh - Từ cô nàng hoạt động trong lĩnh vực nhân sự đến Idol Livestream

Thứ sáu, 28/04/2023, 09:18 (GMT+7)

Kim Anh (ID: be_kimanh99) đã thu hút người xem qua các video hướng tới lối sống tích cực, vui vẻ trên Tiktok thời gian qua. Từ khi bắt đầu tham gia trở thành Idol Livestream, cuộc sống của Kim Anh đã có sự thay đổi khá nhiều.

Ít ai biết rằng Kim Anh từng hoạt động trong lĩnh vực nhân sự sau khi tốt nghiệp Đại học. Bén duyên với nghề khi tiếp xúc với một người bạn hoạt động lâu dài ở mảng idol livestream, người bạn này đã phổ cập thêm kiến thức về công việc cho Kim Anh. Trùng hợp thay, cô nàng lúc bấy giờ vô cùng hứng thú và muốn tìm kiếm thêm việc làm tay trái. Bắt đầu từ đó, cô nàng đã chứng tỏ tài ăn nói duyên dáng của mình và bắt đầu với nghề Idol Livestream. “Nếu không làm thì sẽ mãi mãi không biết được bản thân mình sẽ đạt được những gì", Kim Anh chia sẻ.

Kim Anh - Từ cô nàng hoạt động trong lĩnh vực nhân sự đến Idol Livestream - Ảnh 1
 

Bất cứ nghề nghiệp nào cũng có nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với người mới bắt đầu. Kim Anh cũng không ngoại lệ. Nếu như những idol khác vào nghề từ sớm thì với Kim Anh lại có khởi đầu muộn hơn. Ngoài ra, công việc này không liên quan nhiều tới ngành học nên khi bắt đầu phải học cách thay đổi thời gian biểu, tạm biệt những hôm cuối tuần vui chơi với bạn bè,... bản thân phải luôn trong trạng thái chấp nhận thay đổi, tìm tòi và học hỏi những điều mới. Bất chấp những trở ngại đó,  Kim Anh đã cố gắng chứng tỏ khả năng của mình từng ngày. Là một idol mới, chưa có kinh nghiệm nên thời gian đầu khó có thể thu hút được sự theo dõi từ người xem. Kim Anh phải kiên trì, ổn định tâm lý và giữ tâm trạng luôn lạc quan, vui vẻ để có thể luôn truyền tải giá trị tích cực tới khán giả.

Kim Anh - Từ cô nàng hoạt động trong lĩnh vực nhân sự đến Idol Livestream - Ảnh 2
 

Chia sẻ về cách làm nội dung trên kênh của mình, Kim Anh cho biết: “Người ta thường nói “học thầy không tày học bạn”, việc bạn học tập từ những người bạn sẽ đem lại hiệu quả riêng. Chính vì vậy, ngoài kinh nghiệm thực tiễn của chính bản thân, Kim Anh cũng theo dõi và học hỏi những điều hay từ các Tiktoker, Idol để cải thiện bản thân. Đặc biệt là phải liên tục cập nhật kịp thời các trend mới trên Tiktok để xây dựng được nội dung phù hợp”.

Kim Anh - Từ cô nàng hoạt động trong lĩnh vực nhân sự đến Idol Livestream - Ảnh 3
 

Mỗi ngày, cuộc sống thường nhật của Kim Anh đã thay đổi vô cùng nhanh chóng, từ thời gian biểu làm việc theo giờ hành chính tới tinh thần luôn sẵn sàng cho công việc; từ các mối quan hệ chỉ gói gọn ở bạn bè và đồng nghiệp ở công ty đã mở rộng thêm thành bạn bè ở mọi miền đất nước;... Kim Anh cũng chú ý tới lời nói và việc làm của bản thân hơn vì ý thức được mình bây giờ đang truyền tải những điều này đến với nhiều người khác. Ngoài việc lên ý tưởng, Kim Anh cũng tự sản xuất từ ý tưởng đến hậu kỳ. Đối với Kim Anh, sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, người xem và những video này có thể mang lại giá trị tích cực tới mọi người chính là động lực to lớn để cô nàng tiếp tục tạo ra những nội dung mới trên Tiktok.

Kim Anh - Từ cô nàng hoạt động trong lĩnh vực nhân sự đến Idol Livestream - Ảnh 4
 

 

“Những lúc tâm trạng đi xuống, Kim Anh thường gặp bạn bè, gọi điện về hỏi thăm gia đình, xem những video hài hước và nếu có cơ hội thì Kim Anh sẽ giúp đỡ người nào đó việc trong khả năng của Kim Anh, chỉ những điều nhỏ nhặt nhưng nó lại giúp Kim Anh ổn định cảm xúc nhanh đến bất ngờ. ”, Kim Anh bộc bạch. 

Với Kim Anh, điều tự hào nhất mà cô đạt được có lẽ không phải là những thành tích mà là sự yêu quý, tin tưởng mà mọi người đã dành cho mình. Đó là những khán giả đã yêu quý và ở lại bằng sự chân thành. Nói về “cụm từ” về bản thân mình, Kim Anh cho rằng đó là “Hiểu chính mình”. Cô luôn biết khả năng bản thân của mình tới đâu, cần không ngừng trau dồi, học hỏi mỗi ngày từ các idol đi trước, bạn bè đồng nghiệp xung quanh để hoàn thiện bản thân. Kim Anh hiểu mục tiêu của chính mình và có những giới hạn việc nên làm và không nên làm tự đặt ra cho bản thân.

Kim Anh - Từ cô nàng hoạt động trong lĩnh vực nhân sự đến Idol Livestream - Ảnh 5
 

Nhiều người không cho rằng Tiktoker là 'nghề', nhưng nhiều Tiktoker lại có thể kiếm được thu nhập từ đó, nói về quan điểm của mình, Kim Anh chia sẻ: “Nghề nghiệp là một lĩnh vực hoạt động lao động mà trong đó, nhờ được đào tạo, con người có được những tri thức, những kỹ năng để làm ra các loại sản phẩm vật chất hay tinh thần nào đó, đáp ứng được những nhu cầu của xã hội. Tương tự như vậy, các tiktoker đều lao động tạo ra các video, cũng cần phải học tập để có tri thức, kỹ năng làm ra các video tạo ra giá trị về tinh thần cho người xem nên đây chính là công việc có triển vọng trong thời kỳ công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay”, Kim Anh nhấn mạnh.

Trong tương lai Kim Anh sẽ đầu tư nhiều hơn vào chất lượng, nội dung phòng live. Đồng thời, cô nàng cũng hoàn thiện, học hỏi thêm nhiều kiến thức, cố gắng đem lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng Tiktok Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news