Tin mới

Kim Jong-un cấm quan chức hút thuốc lá ngoại

Thứ tư, 03/12/2014, 08:50 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra quyết định cậm thuốc lá nước ngoài và lệnh cho các quan chức chỉ được hút thuốc lá nội địa để thể hiện lòng yêu nước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra quyết định cậm thuốc lá nước ngoài và lệnh cho các quan chức chỉ được hút thuốc lá nội địa để thể hiện lòng yêu nước.

 

Ông Kim Jong-un là người nghiện thuốc lá nặng

Kim Jong-un là một người nghiện thuốc lá nặng. Ông nói rằng không cần thuốc lá nước ngoài ở Triều Tiên bởi thuốc lá nội địa cũng có chất lượng tốt ngang ngửa, hãng Yonhap dẫn lời một nguồn tin có giao thương với Triều Tiên cho hay.

Nhà lãnh đạo này cho rằng hút thuốc lá nước ngoài là hành động phản bội lại tinh thần yêu nước.

Lệnh cấm này được đưa ra sau khi các bài báo tại Hàn Quốc trước đó cho biết Triều Tiên đã lên kế hoạch để đàn áp thẳng tay những người bán thuốc lá trước khi tăng giá thuốc lá vào tháng giêng. Những người bán thuốc lá với khối lượng lớn có thể đối mặt với 2 năm tù giam và bị phạt 50 triệu won (khoảng 45.000 USD)

Doanh số bán thuốc lá tại Triều Tiên gần đây cao như số người hút thuốc tại đây vì thế đã dẫn tới việc tăng giá bán.

Ông Kim Jong-un cũng thường xuyên xuất hiện cùng điếu thuốc. Hiện thương hiệu thuốc lá mà ông đang dùng cũng chưa được biết tới.

Hãng Yonhap dẫn lời các quan sát viên cho rằng lệnh cấm của ông Kim Jong-un có thể ngăn Triều Tiên nhập khẩu thuốc lá ngoại nhưng không đảm bảo rằng người dân sẽ không tiêu thụ mặt hàng này.

Bảo Linh (tin tức ibtimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news