Tin mới

Kim Jong-un “khoe” nhà ga sân bay mới có đài phun sô cô la

Thứ sáu, 26/06/2015, 09:03 (GMT+7)

Theo tin tức từ latimes, Triều Tiên vừa hoàn thành một nhà ga quốc tế. Truyền thông nước này hôm qua đã đăng tải bức ảnh cho thấy lãnh đạo Kim Jong-un đi kiểm tra nhà ga mới vô cùng tiện nghi với đầy đủ gian hàng trang sức, hiệu thuốc, quầy bar và dường như có cả một đài phun sô cô la.

Theo tin tức từ latimes, Triều Tiên vừa hoàn thành một nhà ga quốc tế. Truyền thông nước này hôm qua đã đăng tải bức ảnh cho thấy lãnh đạo Kim Jong-un đi kiểm tra nhà ga mới vô cùng tiện nghi với đầy đủ gian hàng trang sức, hiệu thuốc, quầy bar và dường như có cả một đài phun sô cô la.

Kim Jong-un cùng vợ và các quan chức đi khảo sát nhà ga sân bay mới

Hiện chưa rõ Triều Tiên lấy tiền đâu ra để xây dựng nhà ga này khi mà đang bị quốc tế cấm vận, cũng không rõ nhà ga mới trị giá bao nhiêu tiền.

30 bức ảnh do hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA công bố cho thấy ông Kim Jong-un cùng vợ và một nhóm khoảng hơn chục người đi thị sát nhà ga mới xây. Nhiều bức ảnh cho thấy những người đi cùng ông Kim cười rất sảng khoái.

Nhà ga này cũng sẽ có một tháp điều khiển mới, sẽ được mở cửa vào ngày 1/7 tới. Nó sẽ thay thế cho nhà ga có từ những năm 1950 của Bình Nhưỡng và có thể là một phần trong nỗ lực nhằm thu hút du khách quốc tế đến với Triều Tiên của ông Kim Jong-un.

Kể từ khi lên nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên cách đây 3 năm, ông Kim Jong-un đã mở ra hàng loạt điểm du lịch, bao gồm một khu trượt tuyết, và mời những người nổi tiếng nước ngoài như ông sao bóng rổ Dennis Rodman đến với đất nước. Nhưng ông Kim Jong-un cũng đóng cửa đất nước theo từng thời kỳ. Gần đây nhất, biên giới Triều Tiên đã đóng cửa vào mùa xuân do lo ngại dịch Ebola.

Chỉ có một vài hãng hàng không bao gồm Air Koryo của Triều Tiên, Air China, có các chuyến bay hoạt động tại Bình Nhưỡng. Hầu hết các du khách đến từ Trung Quốc và Nga.

Ông Kim Jong-un đã ca ngợi "những người lính xây dựng" làm việc tại nhà ga, việc này là ấp ủ bấy lâu của cha ông, cố chủ tịch Kim Jong-il. Trước đó, vào tháng 10, hãng AP đã đưa tin những người xây dựng nhà ga này phần lớn làm việc bằng tay hoặc những dụng cụ đơn giản, xung quanh là các loa phóng thanh phát những bản nhạc về đất nước.

Các bức ảnh cho thấy nhà ga mới có ít nhất 12 quầy check-in, một bàn nhập cảnh hiện đại, tự động, lối vào bằng kính, shop quần áo, gian hàng quà lưu niệm, một cửa hàng miễn thuế và một số nhà hàng. Ngoài ra còn có một quầy thông tin với những tạp chí và cờ của Triều Tiên.

KCNA cho biết một kế hoạch xây dựng tổng thể gọi là xây dựng "đường sắt cao tốc và đường cao tốc từ sân bay tới trung tâm thành phố" để "đảm bảo giao thông thông suốt". Triều Tiên được biết đến là đất nước có ít xe bus, ô tô và các phương tiện khác, chưa kể đến tình trạng khan hiếm nhiên liệu.

Video: Chiêm ngưỡng Kim Jong-un - người đàn ông toàn diện - trong 60 giây

[mecloud]P6SywxNi1P[/mecloud]

Bảo Linh (Theo LATimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news